U-21 Quốc tế báo Thanh Niên: “Hot boy” về Cần Thơ

Các cầu thủ U-19 được ví là “hot boy” vì ở đâu có họ là ở đấy người hâm mộ nô nức đi xem những cầu thủ U-19 bằng xương bằng thịt mà họ từng chiêm ngưỡng trên truyền hình ở nhiều giải quốc tế. Thậm chí là thông tin bầu Đức dùng máy bay riêng để đưa các cầu thủ này về đất Tây Đô càng làm người hâm mộ Cần Thơ thêm tò mò với những đôi chân được bầu Đức cưng chiều.

Chiều nay (19-10), giải diễn ra hai cặp trận khai mạc với U-21 Sydney gặp U-21 Malaysia (15 giờ 30) và U-21 báo Thanh Niên gặp U-21 Singapore (18 giờ, VTV6 trực tiếp). Với U-21 Sydney thì rõ ràng đây là một đại diện trẻ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu Á và là vị khách thường xuyên của giải. Đội bóng này luôn gửi đến thành phần cầu thủ chất lượng cao. Tham dự giải lần này U-21 Sydney với tư cách là đội á quân. Ngoài việc HLV Corika đưa sang thành phần trẻ thì có vài cầu thủ đang khoác áo đội A dự A-League (giải chuyên nghiệp Úc). Còn nhớ giải năm ngoái ở vòng bảng, U-21 Sydney đã thắng đội U-21 báo Thanh Niên 4-1. Tuy nhiên, khi hai đội tái đấu ở trận chung kết thì U-21 báo Thanh Niên đã thắng vất vả một bàn cách biệt để lên ngôi vô địch.

Trong tay HLV Phan Công Thìn có nhiều cầu thủ ưu tú từ các đội U-21 trên cả nước. Ảnh: ANH HẢI

Trong khi đó, đội U-21 Malaysia được đánh giá cao, trong thành phần này có nhiều cầu thủ từng dự giải U-22 Đông Nam Á và thắng U-19 Việt Nam 2-0 tại Brunei hồi tháng 8 vừa qua. Báo The Star của Malaysia viết: “Tham dự giải U-21 Quốc tế tại Việt Nam lần này “những con hổ non” nuôi mục tiêu vào vòng bán kết và thậm chí còn hơn thế nữa”. Cuộc chạm trán của hai đội trẻ ngoại hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi hai đội có nền tảng thể lực và sức mạnh cũng như thể hình rất tốt và điều quan trọng là họ trưởng thành và chơi cùng nhau nhiều năm nay.

Trận đấu lúc 18 giờ giữa U-21 báo Thanh Niên và U-21 Singapore sẽ có nhiều điểm nhấn. U-21 Singapore tuy không phải là một tập thể của những cá nhân sắc bén nhưng đội bóng lại chơi giàu tính đồng đội, nền tảng sức mạnh và thể hình cực tốt, họ chơi cùng nhau đã nhiều năm. Đây chính là thành phần có nhiều cầu thủ từng dự giải U-22 Đông Nam Á. Trong khi đó U-21 Việt Nam với những “mảnh ghép” từ những cá nhân xuất sắc của các CLB vừa dự giải U-21 trong nước kết thúc hồi tuần trước. Một tuần qua, HLV Phan Công Thìn đã tích cực rèn để những cá nhân đơn lẻ ấy hợp thành một khối thống nhất. Điều đáng nói là HLV Phan Công Thìn có được sự tăng cường của hai “hot boy” đến từ U-19 Việt Nam là tiền đạo Hồ Tuấn Tài và tiền vệ Phan Văn Long chơi rất nổi bật trong đội U-19 Việt Nam. Hiện trong tay HLV Phan Công Thìn có quá nhiều sự lựa chọn. Cả ba tuyến đều có nhiều cá nhân xuất sắc, trong đó không ít các tuyển thủ Olympic như Quách Tân, Thanh Hiền, Phi Sơn… Hàng tiền đạo sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt bởi ngoài Phúc Tịnh, Ngọc Thắng còn có Ngân Văn Đại và Tuấn Tài… Ở hàng tiền vệ với những tên tuổi như Văn Thuận, Quách Tân, Phi Sơn, Khắc Ngọc… sẽ làm phong phú cho lối chơi của U-21 Việt Nam.

Theo nhận định của chúng tôi, U-21 báo Thanh Niên sẽ có chiến thắng đầu tay trước U-21 Singapore.

Nhuộm đỏ một góc khán đài sân Cần Thơ

Ban chấp hành Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) đã có mặt tại Cần Thơ chuẩn bị các phương án cổ vũ cho các cầu thủ trẻ Việt Nam và đặc biệt là những cầu thủ U-21 Việt Nam cùng U-19. Chủ tịch VFS Trần Hữu Nghĩa cho biết nét đáng chú ý ở giải lần này là VFS tổ chức cho các cổ động viên tự do cùng tham gia cổ vũ chứ không chia luồng và phân loại cổ động viên, anh Nghĩa và VFS thông báo các cổ động viên đăng ký tại địa chỉ http://on.fb.me/1rhyfx0 hoặc đăng ký trực tiếp ở cổng B sân Cần Thơ hay liên lạc số điện thoại 0909435562 sẽ được phát áo, khăn cổ vũ và vé xem các trận đấu vì mục tiêu của hội là tập hợp 1.000 cổ động viên cùng nhuộm đỏ một góc khán đài.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm