Bán kết 1, giải U-21 Quốc tế, báo Thanh Niên

U-21 HA Gia Lai thành cựu vô địch sau loạt 'đấu súng'

Một trận bán kết cực hay giữa U-21 HA Gia Lai và U-21 Yokohama, hai đội đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho khán giả. Và cuối cùng đội bóng trẻ đến từ Nhật đã xứng đáng dành quyền vào chơi trận chung kết khi thủ môn của họ vô hiệu hóa được ba quả phạt đền.

Xuân Trường cúi đầu thất vọng khi sút hỏng phạt đền. Ảnh: Phạm Huy

Thực tế ngay từ trận đầu của giải đại diện trẻ đến từ Nhật đã cho thấy họ là ứng viên vô địch khi thể hiện một lối chơi hiện đại, rặt chất Nhật, giàu biến hóa và khó lường.

Suối 90 phút hai đội cống hiến cho đội bằng lối chơi rất cởi mở giàu sức tấn công.

Công Phượng sút kiểu phạt đền Panenka và cũng hỏng. Ảnh: Phạm Huy

Với tuổi đời trung bình nhỏ hơn, U-21 HA Gia Lai, các cầu thủ trẻ Yokohama tiếp cận trận đấu có phần thận trọng và tổ chức phòng ngự kiên cố trên sân nhà. Hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng khi nhà đương kim vô địch U-21 HA Gia Lai chớm bắt đầu gia tăng sức tấn công.

Sang hiệp 2 thì trận đấu bùng nổ thật sự, những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh liên tục phối hợp nhóm, linh hoạt, di chuyển nhanh và áp sát cầu môn đối phương nhưng hàng phòng ngự U-21 Yokohama tổ chức phòng ngự, bọc lót cho nhau cực kỳ chắc chắn khiến những Văn Toàn, Công Phượng không sao xuyên thủng nổi.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ U-21 Yokohama.  Ảnh: Phạm Huy

Dù tuổi đời chỉ 18 nhưng các hậu vệ U-21 Yokohama đã thể hiện kinh nghiệm bọc lót cho nhau rất tốt. Hầu như tấn công trung lộ của U-21 HA Gia Lai không thành công, khi HA Gia Lai chuyển sang tấn công dọc sườn để áp sát cầu môn từ hai cánh nhưng điều này cũng thất bại khi các trung vệ Yokohama “be người” và áp sát phía trong rất tốt khiến cho U-21 HA Gia Lai khó khăn trong việc tìm góc suốt rộng để thực hiện những cú sút.

Hiệp 2 là một hiệp đấu đầy cống hiến, nhất là sự bùng nổ của những cầu thủ HA Gia Lai, nhất là Văn Toàn.

Hiệp 2 trôi qua mà cuối cùng cũng không bên nào ghi được bàn thắng để trận đấu phải dẫn đến phân định kẻ thắng cuộc bằng “loạt đấu súng” trên chấm 1 m. Kết quả U-21 HA Gia Lai thua 2-3. Thủ môn U-21 Yokohama đã vô hiệu được ba quả sút của HA Gia Lai.

Trong đó Văn Sơn sút hỏng quả đầu, Xuân Trường sút hỏng quả thứ tư còn Công Phượng đá kiểu Panenka ở loạt cuối cùng và không khó để thủ môn U-21 Nhật bắt bài.

Thua U-21 Yokohama 2-3 trong loạt luân lưu, U-21 HA Gia Lai hai mùa vô địch liên tiếp 2014 và 2015 đã trở thành cựu vô địch.

Trận bán kết 2 diễn ra vào chiều mai (25-12) giữa U-21 Thái Lan và U-21 báo Thanh Niên.

Vài hình ảnh của trận đấu:

Văn Toàn chơi năng nổ nhưng không thể xuyên thủng đối phương. Ảnh: Phạm Huy

U-21 HA Gia Lai thất vọng. Ảnh: Phạm Huy

U-21 Yokohama mừng khi vào chung kết. Ảnh: Phạm Huy

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm