U-20 VN - U-20 Argentina (1-4): Khách đá như đi dạo!

Sự háo hức và hồi hộp của các học trò Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra phông nền đẹp cho cữ dượt như đi dạo của đội khách trên sân Thống Nhất. Ngay từ đầu, chủ sân Thống Nhất đã xác định ra sân đá với một tâm lý thoải mái nhưng vẫn không ngăn nổi trạng thái bị choáng ngợp từ những guồng chân vội vã.

Lần đầu tiên gặp gỡ một đối tượng tầm cỡ thế giới, U-20 Việt Nam không thể làm khác suy nghĩ hạn chế càng nhiều bàn thua càng tốt.

Trước một đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và nền tảng chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính kỹ cho hệ thống phòng thủ chặt từ tuyến hai. Ông đưa hậu vệ biên trái Văn Hậu có chiều cao đẹp nhất đội đá tiền vệ phòng ngự cùng Hoàng Nam, đặt đội trưởng Quang Hải chơi nhô cao như một hộ công cho Thanh Bình.

Đội khách U-20 Argentina đá như đi dạo cũng dễ dàng có trận thắng đậm U-20 Việt Nam. Ảnh: PHẠM HUY

Phía đội khách không cần mất thời gian thăm dò. Họ chơi chặt chẽ ngay từ tuyến hai và liên tục gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn chủ nhà. Tuy nhiên, U-20 Argentina đã vấp phải sức phản kháng quyết liệt của đồng nghiệp khi còn sung sức.

Khách vẫn đá đủng đỉnh như ru ngủ nhưng rất nguy hiểm với bài đánh chồng biên nhờ hai tiền vệ cánh năng nổ. Mỗi lần tăng tốc, các tuyển thủ trẻ Argentina luôn đặt đối phương vào thế rượt đuổi hụt hơi. Cũng nhờ lối đá tốc độ ấy, Torres đi bóng nhanh ở biên phải rồi chuyền như đặt cho Ezequiel dễ dàng đệm bóng cận thành mở điểm ở phút 29.

Vẫn chơi đúng chất giao hữu có tính phí, U-20 Argentina đá bóng thanh thản và tránh tối đa những va chạm không đáng có. Họ chủ yếu giữ bóng phối hợp nhịp nhàng nhằm tiêu hao sinh lực đối thủ.

Trong khi đó, mãi đến phút 36, Minh Dĩ mới tung cú dứt điểm đầu tiên và sau đó Tấn Tài sút xa đều không tìm đến đích. Những cú sút phạt cũng không phải là cơ hội của chủ nhà khi các pha dứt điểm đều thiếu chuẩn xác.

Một vài điều chỉnh nhỏ của HLV Hoàng Anh Tuấn khi kéo Văn Hậu về chơi lại hậu vệ trái và tung thêm chân sút Đức Chinh vào đá cặp với Thanh Bình chỉ là giải pháp tạm thời trong thế kèo dưới.

U-20 Argentina đủng đỉnh chơi bóng. U-20 Việt Nam mệt mỏi chống đỡ. Mới đầu hiệp 2, khi nhiều cầu thủ vẫn chưa kịp chạm bóng thì Torres đã chuyền dài từ biên phải cho Brian ung dung đánh đầu hạ gục Sỹ Huy nhân đôi cách biệt.

Chẳng có nhiều cơ may cho đội chủ sân Thống Nhất bởi chênh lệch về đẳng cấp và sức mạnh quá lớn, dù đội khách chưa chịu chơi hết chân.

Ignacio ở phút 63 không ai kèm đã sút tung lưới U-20 Việt Nam đào sâu cách biệt 3-0.

Đội khách diễn nhiều hơn đá trong những phút cuối trận. Như lúc cả hàng thủ dày của chủ nhà không cản nổi Ignacio ở phút 87 đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa lần thứ hai hạ gục Sỹ Huy.

Hà Đức Chinh có bàn gỡ cho chủ nhà ở phút 90 không thể rút ngắn khoảng cách quá lớn về trình độ của hai đội bóng.

U-20 Việt Nam đá thật khác đá chơi

Ngày 11-5, đội tuyển U-20 Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc đá giao hữu trận cuối với đội U-20 Vanuatu trước khi vào giải U-20 thế giới chơi trận khai mạc gặp U-20 New Zealand (ngày 22-5). HLV Hoàng Anh Tuấn cam đoan các học trò sẽ có điểm rơi phong độ ở đấu trường chính chứ không phải trận thua đậm giao hữu U-20 Argentina. Đội khách còn hợp đồng một trận đá tập nữa với U-22 Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 14-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm