U-20 Việt Nam vừa chạy vừa xếp hàng

Sau đợt nhồi thể lực, đội tuyển U-20 Việt Nam có trận đá tập hòa 1-1 với đội hạng nhì Bình Định khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không vui. Ông thầy trẻ đã họp đội rút kinh nghiệm và thẳng thắn nói không ai chắc suất dự U-20 World Cup nếu không nỗ lực hết mình trên sân tập.

Bất lợi của đội tuyển U-20 trong hơn 20 ngày hội quân huấn luyện là chưa lần nào có đầy đủ lực lượng do thỏa thuận với một số CLB sẽ trả cầu thủ về chơi V-League. Những xung đột quyền lợi giữa CLB và đội tuyển được khép lại vì cái chung.

Quá trình tập luyện của đội U-20 không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Điều lo lắng của HLV Hoàng Anh Tuấn ngay từ trước khi hội quân là khả năng gắn kết của học trò bị mai một, do quá nhiều cầu thủ không có suất đá giải tại CLB và gần nửa năm chưa đá chung với nhau. Nó dẫn đến sự chệch choạc ngay ở trận ráp đội hình đầu tiên, phần vì thiếu quân, phần khác do chểnh mảng và còn nặng nề sau giai đoạn nhồi thể lực.

U-20 Việt Nam hướng về vòng chung kết World Cup U-20.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thư giãn ở bãi biển sau những buổi tập. Ảnh: ZING.VN

Chính vì thế, trước buổi đá tập chiều 6-4 với đội U-19 tuyển chọn chuẩn bị dự giải U-19 quốc tế tại Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói với các học trò rằng mình không quan trọng kết quả, vấn đề là tính kỷ luật của cả một tập thể.

Điều ông muốn các cầu thủ hướng đến không chỉ là niềm tự hào lá cờ Việt Nam bay trên đấu trường thế giới mà còn là lòng tự trọng nghề nghiệp, tính kỷ luật cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt đời thường.

Ông thầy người Khánh Hòa nhắc nhở học trò còn kém toàn diện so với các đối thủ thế giới, từ thể hình, thể lực, cách đào tạo cho đến cả công tác chuẩn bị. Cho nên sức mạnh của U-20 Việt Nam chỉ có thể là tính kỷ luật đấu pháp và sự khổ luyện, lấy cần cù bù đắp cho những khiếm khuyết. Đấy cũng chính là chìa khóa của thầy trò ông năm ngoái mở cánh cửa U-20 World Cup 2017. Trước khi bóng lăn, không ai nghĩ đến khả năng các tuyển thủ trẻ Việt Nam gây địa chấn như vậy.

Còn hơn một tháng nữa ra đấu trường lớn thế giới, đội tuyển U-20 quốc gia vẫn vừa chạy vừa xếp hàng. Chỉ hy vọng tất cả cùng nâng cao ý thức trách nhiệm để không phải hổ thẹn và nuối tiếc vì chưa làm hết sức mình.

U-20 Việt Nam ấp ủ khát vọng đoạt vé vào vòng hai

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn ngày 8-4 sẽ kết thúc đợt huấn luyện tại Nha Trang và tiếp tục rèn kỹ chiến thuật ở Hà Nội đến ngày 15-4. Sau đó đội tuyển U-20 Việt Nam sang Đức tập huấn và thi đấu giao hữu với một số CLB châu Âu. Vòng chung kết U-20 thế giới khai mạc ngày 20-5 tại Hàn Quốc và đội tuyển U-20 Việt Nam nằm cùng bảng U-20 Pháp, Honduras và New Zealand. HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu giếm ý định giúp học trò đoạt vé vào vòng hai, nếu không là một trong hai đội đầu bảng sẽ phấn đấu là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm