U-20 Việt Nam với Nguyễn Quang Hải và Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh trải qua 14 trận đỉnh cao của mùa giải năm nay (kể cả Cúp Quốc gia), riêng Quang Hải thì có đến 18 trận (kể cả bốn trận AFC Cup). Đó là một kinh nghiệm quý khi những cầu thủ trẻ này hội nhập cùng các đồng đội U-20. Quang Hải đã lên đội 1 Hà Nội từ năm ngoái, đã dự nhiều trận đỉnh cao từ màu áo U-19 quốc gia, V-League 2016 và lượt đi V-League 2017… Hà Đức Chinh thì năm nay mới lên đội 1 SHB Đà Nẵng, còn mùa trước thì chủ yếu dự bị trong màu áo Than Quảng Ninh. Nhưng V-League năm nay Hà Đức Chinh đã thể hiện bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của mình qua vai trò trung phong số một của SHB Đà Nẵng.

Quang Hải và Đức Chinh sẽ là trụ cột của U-20 Việt Nam. Ảnh: CTV

Cả Quang Hải và Đức Chinh vắng mặt trong thời kỳ U-20 luyện thể lực tại Nha Trang nhưng việc hai cầu thủ này đá chính trong màu áo Hà Nội và SHB Đà Nẵng còn quan trọng và cần thiết hơn. Sang Đức, cả hai sẽ cùng đội U-20 Việt Nam có ba trận cọ xát quý giá với những đội cùng tuổi của các CLB nổi tiếng Đức đang đá Bundesliga. Ba trận ấy giúp Quang Hải và Đức Chinh hòa nhập tốt hơn với đồng đội và sẽ là giải pháp tốt cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

U-20 Việt Nam xét trên bảng xếp hạng thì vẫn là đội có “chỉ số” thấp nhất trong bốn đội vòng bảng tại World Cup gồm Pháp, Honduras và New Zealand. Thế nhưng thực tế có thể thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chứng minh ngược lại từ những yếu tố bất ngờ đến từ Quang Hải, Hà Đức Chinh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm