Ngày 28-5, lượt cuối bảng E:

U-20 Việt Nam - U-20 Honduras: Chơi hết vốn!

Do lượt trận cuối phải chơi cùng giờ, đội tuyển U-20 Việt Nam (VN) đã sớm đến Jeonju chuẩn bị cho cuộc đối đầu cam go với U-20 Honduras, á quân vùng CONCACAF. Có chút ưu thế của thầy trò Hoàng Anh Tuấn là 1 điểm lịch sử trong trận ra quân hòa U-20 New Zealand, còn Honduras đá hai trận toàn thua nên chưa có điểm nào.

Tự đặt mình vào thế cửa dưới, HLV Hoàng Anh Tuấn ngụ ý U-20 VN (và Vanuatu) lần đầu tiên dự U-20 World Cup thì đương nhiên bóng đá Honduras nằm ở kèo trên nhờ năm lần đá giải này. Tuy nhiên, mỗi lần trò chuyện với chúng tôi, ông Tuấn luôn cho thấy một sự tự tin hiếm có khi bật mí cách chơi bóng của Honduras chẳng có gì đặc biệt làm các học trò ông phải đáng sợ.

Hai ngày sau trận thua U-20 Pháp 0-4, cả đội U-20 VN đã không còn bận tâm đến nó nữa. Tất cả đều hào hứng chờ đến giờ ra sân để chứng minh ngược lại lời dè bỉu cầu thủ VN không biết đá bóng.

Tuyển thủ U-20 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi một trận tất tay ở trận cuối vòng bảng U-20 thế giới. Ảnh: HUY PHẠM

HLV Hoàng Anh Tuấn thường nhắn nhủ các học trò về từng đối thủ có điểm mạnh, yếu khác nhau và tính chất của cuộc chơi 90 phút là không giống nhau. Ông nói nhiều về tinh thần chiến đấu của U-20 VN gặp đội mạnh nào cũng chơi như nửa hiệp cuối hiệp 2 gặp Pháp trong thế 10 đánh 11 vẫn dám đá sòng phẳng thì không ngại ai cả.

Chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự tôn trọng qua những lời đánh giá cao Honduras và các học trò ông sẽ chơi bóng chẳng dễ dàng chút nào. Duy có điều, khi bị đặt vào thế phải giành 3 điểm để săn chiếc vé vào vòng tứ kết, ông thầy trẻ luôn tin tưởng cầu thủ U-20 VN sẽ chơi xuất thần. Ông nói cầu thủ có bao nhiêu vốn liếng sẽ dốc sạch vào canh bạc ở trận cuối vòng bảng để không phải hổ thẹn vì đã làm hết sức mình rồi.

Trong các cuộc họp nội bộ, HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự mình không bao giờ gây áp lực cho cầu thủ bằng những mục tiêu quá sức. Mong ước của ban huấn luyện sau 1 điểm đầu tiên là hướng đến bàn thắng đầu tiên. “Tôi nhìn rõ tâm trạng của các cầu thủ và vui với niềm khao khát có bàn thắng vào lưới Honduras. Một khi các học trò của tôi có đầy đủ sự tự tin, tôi nghĩ bàn thắng sẽ dẫn đến một chiến thắng” - ông Hoàng Anh Tuấn mong mỏi một cái kết đẹp cho U-20 VN ở lần đầu tiên dự giải U-20 thế giới.

Honduras lúc hay lúc dở

Nhắc đến U-20 Honduras, nhà cầm quân của U-20 VN nhận định đấy là một tập thể giàu sức mạnh, có một số cầu thủ tốt so với mặt bằng chung của giải. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng rút ra một đánh giá về bóng đá vùng Bắc Trung Mỹ nói chung thường không ổn định. Điều này phản chiếu qua hình ảnh của U-20 Honduras có lối chơi thất thường, lúc hay lúc dở. Trận thua đậm New Zealand 1-3 làm ông Tuấn bất ngờ so với những gì ông biết về Honduras sau khi nghiên cứu họ qua một số trận giao hữu trước giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm