Phát biểu của hai HLV:

U-20 Việt Nam quá nhanh, quá khỏe

+ HLV Claudio Ubeda (U-20 Argentina): Đội tuyển Việt Nam có thể nói là thi đấu rất tốt nhưng họ cần thêm cố gắng hơn nữa. Các cầu thủ của bạn khá nhanh và khỏe, tố chất kỹ thuật tốt. Trận này chúng tôi chưa thi đấu với một trạng thái tốt nhất và ở hiệp 1 chúng tôi gặp một số vấn đề. Tôi ấn tượng nhất là cầu thủ số 12 của U-20 Việt Nam (Lương Hoàng Nam).

Các cầu thủ U-20 Việt Nam được HLV Ubeda khen nhanh, khỏe và kỹ thuật

Khi trận đấu bắt đầu thì cả hai đội tập trung vào để tìm ra điểm yếu của nhau. Trong trận này chúng tôi gặp phải một số khó khăn, nhất là mặt sân cỏ, lá to và cứng làm cho bóng lăn chậm hơn.

HLV Ubeda cho rằng, đội ông gặp vài khó khăn ở hiệp 1

Về tương lai bóng đá Việt Nam cần phát huy nhiều hơn nữa. Sắp tới U-20 Việt Nam dự World Cup ở đó U-20 Việt Nam sẽ tiếp tục nhìn nhận được mình. Điều quan trọng là các bạn phải khát khao để luôn vươn lên tầm cao mới. Các bạn còn phải sẵn sàng thi đấu nơi sân khách. Ví dụ liệu các bạn đến thi đấu nơi xa xôi như Argentina thì các bạn có sẵn sàng chuẩn bị chưa?

+ HLV Hoàng Anh Tuấn: Điều tôi hài lòng nhất là nhìn thấy hoàn cảnh của U-20 Việt Nam trước một đối thủ cực mạnh. Chúng ta thua về kỹ năng, kỹ thuật, chịu đựng áp lực. Điều này có có nghĩa cái thua giúp U-20 Việt Nam vỡ ra rất nhiều để qua đó học được, khắc phục được những điểm yếu của mình. Với một đội bóng đẳng cấp hơn như Argentina họ gây áp lực rất tốt.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, một trận đấu quý giá, U-20 Việt Nam vỡ ra nhiều điều

Tâm lý của các em hơi bị trạng thái vì đối thủ gây áp lực lớn. Nếu có một trạng thái tâm lý tốt hơn thì chúng tôi có thể thua, nhưng thua tỷ số thích hợp hơn. Với lối đá của Argentina kiểu này thì nhiều khả năng, tại World Cup U-20 Pháp (đối thủ cùng bảng với Việt Nam) cũng sẽ thực hiện lối chơi này. Tôi đánh giá rằng, U-20 Pháp là đội mạnh nhất ở bảng E tại World Cup. Tôi cho rằng, đây là một trận đấu rất có giá trị cho chúng tôi.

Xem trên sân cách chơi của U-20 Argentina và cách thay đổi người….họ rất nhàn hạ.

Tôi nói với các bạn rằng, tôi đang thử nghiệm để cho World Cup. Các bạn thấy đấy, vị trí tiền vệ trung tâm của Tiến Dụng hôm nay có rất nhiều cầu thủ thi đấu như Trọng Đại, Hoàng Nam… Có đến 5 cầu thủ tôi cho vào chơi vị trí này để thử nghiệm. Thực ra việc vắng Tiến Dụng ở vị trí này là rất thách thức và chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn về con người.

Trong số bốn bàn thắng của Argentina thì bàn thắng đầu tiên là các hậu vệ U-20 Việt Nam mắc lỗi. Còn ba bàn thắng còn lại của họ thì quá đẳng cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm