Kết quả bốc thăm World Cup U-20:

U-20 Việt Nam cần dồn 'hỏa lực' hạ New Zealand

Không thể “rơi” vào bảng có đội yếu nhất giải Vanuatu vì cùng nhóm nhưng cuối cùng U-20 Việt Nam cũng rơi vào một bảng tương đối dễ thở và câu hỏi đặt ra là cơ hội đi tiếp của đội có hay không?

U-20 New Zealand (trắng) đậu "vé vớt" tại World Cup U-20 năm 2015.

Câu trả lời “Có”. Cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar đã bốc lá thăm ghi dòng chữ “Vietnam” và một ngôi sao showbiz Hàn Quốc đã bốc trúng E3. Lá thăm đưa U-20 Việt Nam vào bảng có nhiều hy vọng.

Ở bảng E, U-20 Việt Nam cùng bảng với Pháp, Honduras và New Zealand. Cơ hội để U-20 Việt Nam đi tiếp là có. Vấn đề bây giờ của thầy trò Hoàng Anh Tuấn là chuẩn bị chu đáo, thể lực sung mãn, tinh thần thoải mái và cộng với “thần may mắn” mỉm cười thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar bốc lá thăm "Vietnam". 

Trên lý thuyết, New Zealand là một đội bóng không mạnh dù thể hình, thể trạng như Úc. Hai năm về trước New Zealand là chủ nhà World Cup U-20 (2015) và họ đã giành tấm vé vớt vào vòng 16 đội khi về thứ ba ở bảng.

Ở vòng 16 đội, New Zealand dừng bước khi họ thua Colombia 0-1. Điều đáng nói là tại giải năm đó, đại diện duy nhất của Đông Nam Á là U-20 Myanmar đã thua chủ nhà New Zealand 1-5 ở vòng bảng.

U-20 Việt Nam có cửa đi tiếp vào vòng knock out.

Tại World Cup U-20 này, “mục tiêu” mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn có thể tập trung hỏa lực tìm trận thắng là New Zealand, kế đến là Honduras và sau cùng cố gắng… thua hạt giống số 1 của bảng - Pháp với một tỉ số "tích cực".

Không biết cựu danh thủ Argentina Pablo Aimar, người bốc lá thăm “Vietnam”, có mang lại may mắn khi quả bóng World Cup U-20 bắt đầu lăn hay không nhưng rõ ràng  U-20 Việt Nam đã quá may mắn khi rơi vào bảng E.

Kết quả bốc thăm sáu bảng đấu.

Pháp có truyền thống các đội trẻ mạnh hàng đầu châu lục, trong khi đó đại diện đến từ Bắc - Trung Mỹ - Caribi là Honduras chúng ta có quyền nuôi tí hy vọng. Nếu không có được bất ngờ bằng một chiến thắng thì ít ra có một trận hòa. Mà nếu hòa không được thì cũng có thể nuôi mục tiêu thua với một kết quả tích cực.

Với việc chọn ra 16/24 đội vào vòng knock out, nếu U-20 Việt Nam có được một trận thắng thì cơ hội đi tiếp là rất sáng.

New Zealand lâu nay "sinh hoạt" trong gia đình bóng đá ở châu Đại Dương nhưng họ không thể vượt lên được “ông anh cả” Úc. Sau khi Úc gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC) thì New Zealand mới vươn lên làm “trùm” khu vực này, nơi có nền bóng đá tương đối yếu.

Với Úc thì U-19 Việt Nam còn chơi được và nhiều lần thắng họ thì lứa U-20 này của New Zealand thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể thắng.

Chính vì thế, vấn đề quan trọng nhất của U-20 Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm là dồn hỏa lực để đánh bại New Zealand bởi chỉ cần một trận thắng vòng bảng thì U-20 Việt Nam đã có nhiều cơ hội vào vòng knock out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm