U-20 Việt Nam bất lợi vì 6 thẻ vàng

Theo quy định của FIFA, hai đội nhất, nhì mỗi bảng và 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. Vì thế, các đội bóng lớn có 3 hoặc 4 điểm sau vòng bảng vẫn thấp thỏm như Đức (4 điểm, -1) , Argentina (3 điểm, +1).

Riêng với U-20 VN, chỉ có cơ hội thắng U-20 Honduras mới hy vọng đi tiếp. Lúc đó thầy trò Hoàng Anh Tuấn có được 4 điểm. Nhưng sáu tấm thẻ vàng của VN lại là một gánh nặng, sự cản trở cho họ, trong trường hợp có nhiều đội cùng 4 điểm. Bởi ngoài việc so sánh các chỉ số phụ như hiệu số bàn thắng/bại, tổng số bàn thắng… những đội bằng điểm nhau sẽ tiếp tục “đếm” số thẻ phạt. Đội nào nhận ít thẻ hơn thì đội đó chiếm ưu thế.

Cho nên sáu chiếc thẻ vàng của U-20 VN là một con số… khủng khiếp và nếu rơi vào vòng so sánh này mà thua thì có hối hận vì lỗi xấu chơi cũng đã muộn.

Chiều nay, điều kiện cần của U-20 VN là chiến thắng và hồi hộp chờ bảng kết thúc sẽ tính toán các chỉ số phụ với bất lợi là những chiếc thẻ vàng.

Nghiệt nỗi U-20 Honduras không phải dạng vừa và cũng còn cửa lấy vé vớt nếu thắng U-20 VN. Họ cũng muốn vùng dậy để vớt vát danh dự với một thực lực nhỉnh hơn đối phương. Chính HLV Ludovic Batelli của U-20 Pháp, người trải nghiệm hai trận thắng đối thủ này, đã đưa ra nhận xét Honduras mạnh hơn VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm