U-19 Việt Nam - U-19 Tottenham: Châu chấu đá xe

Thay vào đó là lối chơi giàu sức mạnh, giỏi tì, đè và ưu thế về không chiến.

Với các cầu thủ U-19 Việt Nam thì thuốc thử U-19 Tottenham sẽ là một bài kiểm tra cuối trong kỳ thi thử ở Cúp NutiFood và thậm chí là một bài học quý nữa cho U-19 Việt Nam.

U-19 AS Roma vẫn là một đội bóng có lối chơi khó chịu, sẵn sàng nhường đất cho đối thủ “múa” và chỉ phản đòn ăn bóng từ việc đối phương hở sườn; U-19 Nhật thì chơi pressing tranh chấp quyết liệt không cho các cầu thủ U-19 Việt Nam đá theo ý mình. Trong khi đó, U-19 Tottenham lại là một đội bóng tiêu biểu của bóng đá Anh, chơi thứ bóng đá lực sĩ dùng sức mạnh, chơi bóng dài và không ngại va chạm đến mức quyết liệt. Với lối chơi này thì hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn cho U-19 Việt Nam.

Chắc chắn sẽ lại là bài tra tấn thể lực đối với U-19 Việt Nam đã vắt sức quá nhiều trong trận thua AS Roma và mới đây là thua Nhật với hiệp 2 sa sút về thể lực.

Các cầu thủ trẻ lò Tottenham có ưu thế sức mạnh và thể hình sẽ buộc U-19 Việt Nam vất vả đối phó với màn không chiến. Ảnh: XUÂN HUY

Đối với U-19 Việt Nam cách chơi bóng của các cầu thủ trẻ Tottenham không khó chịu như AS Roma nhưng đây lại là  một kiểu chơi khiến các cầu thủ Việt Nam nhọc nhằn, đặc biệt đối với một hàng thủ vốn không mạnh. Các cầu thủ trẻ Tottenham cao to, trong đó có nhiều cầu thủ châu Phi có kỹ, chiến thuật rất hoàn hảo. Không loại trừ họ lại muốn tận dụng sự khác biệt ấy để đánh phủ đầu ngay các cầu thủ Việt Nam khi nhìn ra bài học mà U-19 Nhật đã dùng để chiến thắng U-19 Việt Nam.

Ba đội khách mời sẽ mang lại ba bài học lâu dài và quý báu cho U-19 Việt Nam nếu muốn tiếp tục tiến xa.

Theo chúng tôi thì khả năng chiến thắng của U-19 Việt Nam rất mỏng nhưng điều quan trọng là cứ mỗi 90 phút ở Cúp NutiFood các cầu thủ trẻ lại có thêm những bài học hữu ích trước những đối thủ lớn.

TẤN PHƯỚC

U-19 AS Roma rộng cửa vô địch hơn

Thầy trò HLV De Rossi đã có hai trận thắng và chiều nay chỉ cần hòa U-19 Nhật là đăng quang. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn nhìn nhận các học trò của HLV Suzuki có chất lượng hơn U-19 AS Roma. Chỉ có 3 điểm nên U-19 Nhật buộc phải thắng U-19 AS Roma rồi chờ kết quả trận đấu cuối và hy vọng chức vô địch sẽ đến. Cuộc đối đầu chiều nay sẽ hấp dẫn giữa nghệ thuật phòng ngự bê-tông kiểu Ý với sức tấn công mãnh liệt của đại diện châu Á và trường phái nào lên ngôi cũng xứng đáng. 

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm