U-19 Việt Nam - U-19 Nhật: Đá đẹp và đá thắng

Đến lúc này, nhiều người vẫn còn tiếc cho U-19 Việt Nam ở trận ra quân đã chơi thật đẹp trước U-19 AS Roma và nhiều lần biến đối thủ đến từ Ý quanh quẩn tìm bóng như thiêu thân. Học trò Guillaume đã làm tất cả trong bữa tiệc bóng đá nhưng điều cần thiết nhất là bàn thắng lại không đến.

Guillaume phân tích đối thủ AS Roma chơi phòng ngự kỷ luật có khi với cả đội hình bịt kín cầu môn nhà thì rất khó cho học trò mình phá vỡ. Thế nên ông cũng bỏ lửng câu trả lời làm cách nào khoan cắt bê tông kiểu Ý, dù các cầu thủ đã giở hết ngón sở trường vẫn bất lực tìm đường vào khung thành đối phương.

Sự tiếc nuối vẫn còn đọng lại sau trận ra quân và rơi rớt nhiều câu cảm thán “giá như”, kiểu Công Phượng ghi bàn thắng trước hoặc anh cùng đồng đội đừng ham rê dắt lẫn tận dụng hiệu quả các cơ hội ở hiệp 2.

Các cầu thủ U-19 Nhật có lối chơi kỹ thuật và chủ trương tấn công rất giống với U-19 Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Một lưu ý khác của HLV Guillaume với học trò là cần hạn chế thấp nhất những sai sót cá nhân như trong ba tình huống tấn công của AS Roma thì hai đã thành bàn và một hỏng phạt đền. Điều đó cho thấy tính hiệu quả của lối chơi thực dụng kiểu châu Âu mà các cầu thủ U-19 Việt Nam chưa thể học hỏi.

Còn có một điều rất dễ nhận ra tồn tại của U-19 Việt Nam là nhiều cầu thủ đuối sức ở nửa cuối hiệp 2 trong khi Guillaume còn thiếu hoặc quá cẩn trọng với phương án B. Ví như tiền vệ tấn công Tuấn Anh bị đau không thể chạy nhanh hay Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn đều đóng vai then chốt nên dù xuống sức rất nhiều vẫn phải “cày” hết trận. Chiều nay, thầy trò Guillaume sẽ lại ra sân gặp U-19 Nhật Bản có lối chơi kỹ thuật mềm mại rất giống mình. Thêm một điểm tương đồng giữa hai đội bóng trẻ này còn là sự hồn nhiên trong cách đá và thường… bỏ lỡ nhiều cơ hội. U-19 Nhật Bản ngoài đội trưởng trung vệ Denta chững chạc còn có tiền đạo nhỏ con Shota mặc áo số 15 hay tiền vệ biên trái Takumi (số 13) chơi bóng lắt léo và thông minh ở tuyến trên.

Đây là một cuộc chạm trán giữa hai trường phái bóng đá yêu thích tấn công, hứa hẹn có nhiều pha bóng đẹp đôi lúc khiến người xem quên đi hoặc đặt tiêu chí đá thắng xuống hàng thứ yếu.

GIA HUY

U-19 Tottenham - U-19 AS Roma (15 giờ 40: Chung kết sớm?)

Cả hai đều có trận ra quân thắng sít sao đối thủ cùng tỉ số 2-1 nhờ sự khôn ngoan trong đấu pháp và khả năng chớp thời cơ. Nếu như U-19 AS Roma có “sát thủ” Valerio dù chỉ vài lần chạm bóng thì U-19 Tottenham là tiền đạo cắm cao kều Akindayini nhanh và khỏe như một chú linh dương đen. Trận này có thể sẽ khô khan, ít bàn thắng và nhiều khả năng hòa vì hàng thủ của cả hai bên đều rất kín và lối đá thực dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm