U-19 Việt Nam - U-19 Nhật (2-3): Lại thua

HLV Suzuki sau trận thắng nhẹ của các học trò vẫn tâng bốc U-19 Việt Nam so với cách đây nửa năm đã chơi hay hơn và tấn công toàn diện hơn. Tuy nhiên, những lời nói mang nặng tính xã giao vẫn không thể khỏa lấp sự non kém và thiếu hiệu quả của chủ nhà từ lối chơi cho đến những pha dứt điểm.

Bất kể thắng hay thua, U-19 Việt Nam cũng có suất vào bán kết nhưng ông Guillaume muốn giữ cảm giác cho các trụ cột và một lối chơi cống hiến cho giới hâm mộ nên vẫn tung đội hình mạnh vào sân, trừ trung vệ Đông Triều và thủ môn Văn Trường ngồi ngoài vì chấn thương. Đội tuyển Nhật vốn đã không mang theo đội hình mạnh nhất và không đặt nặng việc thắng thua đã chơi thật giữ mình. Họ nhàn nhã từ khi nhập cuộc và thậm chí khi bị dẫn bàn vẫn không nóng vội như ở trận đầu gặp U-19 Úc có tính quyết định buộc phải ăn miếng trả miếng mạnh mẽ.

U-19 Việt Nam lại bị U-19 Nhật ngáng chân trên sân nhà. Ảnh: ANH PHƯƠNG

U-19 Việt Nam vẫn thêu hoa dệt gấm và thỉnh thoảng còn ngẫu hứng biểu diễn kỹ thuật cá nhân với những cú bứt tốc gây thích thú cho khán giả. Tuy nhiên, tính hiệu quả của các pha phối hợp bên phần sân đối phương còn nhiều hạn chế khi U-19 Nhật áp sát bắt người. Thêm những tử huyệt ở hàng thủ thiếu tín hiệu bọc lót cho nhau và những quả chuyền non dễ làm giới hâm mộ thót tim.

Trong lúc các cầu thủ trẻ chưa tìm ra cách đột nhập vào cận thành đối phương thì bất thần Văn Toàn bùng nổ với pha ghi bàn đẳng cấp làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự khách. Phút 22, chân sút mặc áo số 9 giữ bóng từ ngoài vòng 16,5 m xoay người tung cú sút căng chéo góc tung lưới thủ thành Kousuke. Một bàn thắng làm nổ tung các khán đài sân Mỹ Đình.

Bên kia chiến tuyến, U-19 Nhật cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn chủ nhà nhưng họ vẫn luôn cho thấy sự lợi hại ở các pha dứt điểm. Hai lần Masaya tung cú sút đều rất hiểm hóc mà không may là bóng chỉ tìm đến cột dọc và một lần thủ môn Minh Toàn phải tung hết người cản phá. Đến phút 57, Yosuke tung cú sút rất căng từ gần 30 m trong sự bất lực của thủ môn Minh Toàn san bằng 1-1.

Đêm qua, tiền đạo Công Phượng vẫn luôn biết cách gây phấn khích cho gần 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình với nhiều pha đột phá thích mắt nhưng anh vẫn chưa gặp duyên ở hai lần đối mặt đều sút bật người thủ môn Kousuke.

Khi thể lực xuống sức, U-19 Việt Nam không còn kiểm soát tốt thế trận và đến phút 84, Genta nhận bóng trống trải ở biên phải đã dễ dàng sút hiểm nâng 2-1. Chỉ cần bốn phút nữa, Shota đi bóng qua Anh Thi đào sâu cách biệt 3-1.

Bàn gỡ danh dự của Công Phượng ở phút 89 trên chấm phạt đền 11 m sau khi Keisuke phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm không đủ xoa dịu sự nuối tiếc của đội U-19 Việt Nam và những người yêu mến họ.

Trận đấu trước đó, U-19 Myanmar dẫn đầu bảng A sau trận thắng U-19 Indonesia 3-0. Như vậy, hai trận đấu bán kết ngày mai (11-9), U-19 Nhật - U-19 Thái Lan và U-19 Việt Nam - U-19 Myanmar.

CÔNG TUẤN

Phát biểu sau trận đấu

HLV Suzuki (U-19 Nhật): “Chúng tôi nhận thấy đội U-19 Việt Nam chơi tốt hơn trận trước gặp Úc nhưng chúng tôi vẫn giữ luôn giữ được sự ổn định trong lối chơi. Tôi không giao cụ thể cho ai kèm cặp Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào của U-19 Việt Nam mà cái chính là họ tự biết cách phân công nhau chia cắt đối phương. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa ở hàng thủ với nhiều sai sót trong hai bàn thua”.

HLV Guillaume (U-19 Việt Nam): “Chúng tôi đã mạnh mẽ hơn trong lần tái đấu nhưng sai lầm cá nhân đã khiến chúng tôi trả giá. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã tiến bộ hơn nhiều so với lần gặp gỡ hồi đầu năm nay. Nếu như ở trận đấu trước, chúng tôi chỉ có ba cú sút trong khi đối phương dứt điểm tốt đã phải thắng đến 15 bàn. Lần này thì điểm yếu của U-19 Việt Nam vẫn là tạo ra nhiều thời cơ hơn mà không tận dụng được, còn U-19 Nhật ở hiệp 2 chỉ có ba cơ hội đều ghi bàn tốt”.

 TT ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm