Bình luận:

U-19 Việt Nam trắng tay, Thái Lan suýt ngược dòng thành công

Ra quân trận đầu tiên vòng bảng giải U-19 châu Á chiều nay, U-19 Thái Lan thì có được 1 điểm sau trận hòa Iraq 3-3, còn Việt Nam thì trắng tay khi thua ngược 1-2 trước Jordan.

Như vậy ba trong số bốn đội Đông Nam Á ra quân thì U-19 Việt Nam tệ nhất, trắng tay.

Thái Lan (xanh) suýt ngược dòng thành công trước Iraq

Hôm qua, U-19 chủ nhà Indonesia đã đánh bại Đài Loan 3-1 để tạm thời leo lên đầu bảng A, hôm nay Thái Lan ra quân ở bảng B, dù bị Iraq dẫn trước 1-3 nhưng Thái Lan đã dũng cảm san bằng 3-3 và đó là kết quả cuối cùng.

Đã vậy những phút cuối trận, Thái Lan còn suýt ngược dòng thành công một cách ngoạc mục vì có một số cơ hội được họ tạo ra.

 Đội trưởng Văn Tới có pha đánh đầu cho đồng đội ghi bàn

Còn Việt Nam gặp Jordan, thì chính các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn mở điểm trước ngay phút 21 do công Mạnh Dũng. Tuy nhiên, cuối cùng đôi chân chịu áp lực, xơ cứng, thiếu tự tin và thiếu thanh thoát của Việt Nam đã để cho Jordan ngược dòng thắng chung cuộc 2-1.

Còn một đại diện Đông Nam Á cuối cùng chưa xung trận, đó là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, Malaysia, ngày mai đội này mới ra quân trận đầu.

U-19 Việt Nam thua trong tức tưởi bởi dường như họ chơi không đúng phong độ của mình, có lẽ vì áp lực tấm vé World Cup như chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói trong cuộc họp báo chăng.

Thủ môn Y Eli Nie ở bàn thua thứ hai của U-19 Việt Nam

Đau ở chỗ, U-19 Jordan không hay, họ chỉ được cái thể hình cao, to, khỏe, giỏi tì đè mà thôi. U-19 Việt Nam lại có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại bị bỏ qua, nhất là tình huống ở phút 77 của Văn Nam đối mặt trực diện cầu môn của Jordan cự ly gần nhưng cú bay vào đệm lòng vọt lên trời. Khi đó tỷ số trận đấu đang là 1-1.

Sự xơ cứng và áp lực đã giết chết tính sáng tạo, thanh thoát và sự nguy hiểm nơi hàng công của U-19 Việt Nam. Trong khi đó hàng phòng ngự Việt Nam cũng thế, thiếu quyết liệt, thiếu bọc lót… nhưng hàng phòng ngự mà mắc lỗi thì trả giá đắt ngay.

Hai bàn thua của U-19 Việt Nam đều là cách phân công kèm người và bọc lót lẫn tính quyết liệt không cao. Trận thua Jordan khiến cửa đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hẹp dần khi hai đối thủ còn lại của Việt Nam là Úc và Hàn Quốc rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm