U19 Quốc tế cúp Nutifood:

U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân

Phút 90 + 4, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 90+1, cầu thủ U19 VN vừa có pha ngã trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi của trọng tài cất lên.

Trọng tài cho 4 phút bù giờ. Phút bù giờ đầu tiên, Thanh Tùng có pha nhã bóng cho Công Phượng băng tới dứt điểm. Rất tiếc bóng đi ngay vào tay thủ môn Lorenzo.

Ảnh: TNO

Phút 85, thủ môn Văn Trường phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Rất may trên chấm phạt đền, thủ môn Văn Trường đã chuộc lỗi khi xuất sắc đoán đúng hướng và đẩy được cú sút của cầu thủ U19 Roma.

Phút 80, VN có sự thay đổi người đầu tiên. Đức Huy ra nghỉ vào thay là Lâm Ti Phong.

Phút 79, Hồng Duy lại thử vận may bằng cú sút xa bóng đi quá cao.

Phút 78, Văn Toàn có pha đi bóng rất hay phá vỡ hệ thống phòng ngự của Roma nhưng ở tình huống cuối cùng thay vì sút bóng anh lại căng ngang cho Công Phượng khiến hậu vệ As Roma kịp cắt ngang đường bóng.

Phút 69, Sammartimo Massimo vừa phải nhận thẻ vàng của trọng tài.

Phút 68, Xuân Trường có khoảng trống, anh thực hiện cú sút xa quá nhẹ và thiếu chuẩn xác.

U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân ảnh 2

Di Mariano vừa nâng tỷ số lên 1-2 cho U19 AS RomaẢnh: TNO

Sau phút 60 trở đi, U19 Roma đang lùi hết về phần sân nhà để bảo vệ tỉ số. Các cầu thủ U19 VN đang cố kéo dãn đội hình U19 Roma bằng các đường chuyền ở cự ly ngắn nhưng vẫn không sao tìm được kẽ hở của hàng thủ Roma. Quá bế tắc. Cầu thủ Tuấn Anh vừa thực hiện cú sút xa bóng đi lên trời....

Sau bàn thắng nâng tỉ số các cầu thủ As Roma đầu đổ bê tông chờ các tình huống phản công. Các đường lên bóng của U19 Việt Nam như hút đầu vào bức tường. Mặc khác, do thể lực giảm sút quá sớm nên các cầu thủ U19 VN không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Mặc dù vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng nếu cứ đá thế này U19 VN rất khó xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của người Ý.

Phút 60, U19 As Roma có sự thay đổi người đầu tiên. Só 8 Thế Anh U19 VN bị đau và được các nhân viên y tế cán ra ngoài đường biên.

Phút 52, Công Phượng thực hiện cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm bật người hậu vệ Roma ra hết biên ngang.

Phút 51, U19 As Roma thực hiện pha phản công nhanh. Từ bên cánh phải bóng được căng ngang cho Di Mariano băng vào đệm bóng qua tay thủ thành Văn Trường nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 Roma.

Hiệp hai đã bắt đầu. các tuyển thủ U19 VN làm chủ bóng trong vòng cấm và Công Phượng có một pha đi bóng và dứt điểm nhưng thủ môn của U19 CLB AS Roma đẩy ra.

Nhà báo Minh Hùng: Tỷ số hòa và diễn biến trận đấu đúng như mong muốn của người hâm mộ. Hầu hết các cầu thủ của chúng ta đã chơi bóng cùng nhau 7 năm, với lối chơi phối hợp nhỏ, tấn công trung lộ phát huy tối đa sở trường. Chính vì thế chúng ta có một thế trận lấn lướt tạo được nhiều cơ hội và có bàn thắng gỡ hòa. Có một điều chúng ta phải cảnh giác U19 AS Roma, chủ động phòng ngự nhưng vẫn có một bàn thắng, họ tấn công khá hiệu quả. Ở hiệp 2 nếu chúng ta tiếp tục duy trì được thể lực và tiếp tục gây sức ép thì cơ hội ghi bàn vào lưới AS Roma sẽ nhiều hơn.

U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân ảnh 3
Cầu thủ Văn Sơn đã đem lại bàn thắng gỡ hòa cho đội U19 VN. Ảnh TNO

Phút thứ 45, Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hoà 1-1 

"Các khán đài đang sôi sục và chực bùng nổ trước lối đá đẹp mắt của U19 VN" - phóng viên Công Tuấn của báo Pháp luật TPHCM tường thuật từ SVĐ Thống Nhất 

Phút thứ 40, U19VN thực hiện pha phản công nhanh. Công Phượng xộc thẳng vào vòng cấm chuyền ngang cho Tuấn Anh thực hiện cú sút xa rất căng nhưng thủ môn Lorenzo đã kịp ngăn chặn đợt tấn công nguy hiểm này.

Cầu thủ Ferri vừa có pha cứa lòng ngoài vòng cấm đi vọt xà khung thành thủ môn Văn Trường

Sau một loạt pha đan bóng đẹp mắt, cầu thủ Đông Triều xông pha lên tham gia thực hiện cú sút xa nhưng rất tiếc bóng đi nhẹ và không chuẩn xác.

Phút thứ 34, 1-1 hòa!

Cầu thủ Văn Sơn thực hiện quả 11 mét đánh lừa thủ môn san bằng tỉ số 1-1 cho U19 Việt Nam 

U19 Việt Nam được hưởng quả 11 mét sau khi Văn Sơn bị phạm lỗi trong vòng cấm địa.

 

U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân ảnh 5

Theo TTO, ban tổ chức đã đóng cửa sân vận động dù bên ngoài hàng trăm khán giả có vé trong tay. Họ la hét phản đối, ban tổ chức đang giải quyết vấn đề này. 

Phút thứ 28, Văn Toàn đi bóng xâm nhập vòng cấm địa, nhưng pha bấm bóng vào giữa của anh không tốt, bị thủ môn tóm gọn.

Phút thứ 25, Hồng Duy vừa có cú sút xa khá căng nhưng thủ môn Lorenzo đã kịp đổ người ôm gọn bóng

Phút thứ 22, U19 Việt Nam được hưởng quả phạt chếch về bên cánh trái. Xuân Trường đá phạt nhưng bóng không qua hàng rào mà U19 AS Roma lập ra. 


U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân ảnh 6Các cầu thủ As Roma sau khi ghi bàn. Ảnh TNO

 Phút thứ 20 của trận đấu, đội U19 AS Roma đã mở tỷ số cho trận đấu.

 

Cổ động viên của đội As Roma. Ảnh: Phạm Quang

Phút thứ 17, U19VN bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Thủ môn Zonfrili bắt bóng ngay trước chân Thanh Tùng - Ảnh: Sĩ Huyên (TTO)

 

Sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, Công Phượng đối mặt thủ môn thực hiện cú sút hơi nhẹ. Tuy nhiên vì cú sút ở cự ly gần nên bóng vẫn vượt qua tầm với của thủ môn Lotenzo nhưng rất tiếc bóng lại chạm cột ra ngoài.

 

Cầu thủ Công Phượng trên sân. Ảnh TNO

 Ngay sau đó lại là Công Phượng xâm nhập vòng cấm lừa qua cả thủ môn nhưng rất tiếc ở tình huống cuối cùng trước cầu môn trống Công Phượng lại xử lý chậm giúp hậu vệ Roma kịp thời phá bóng ra ngay trong chân Công Phượng 

15 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, U19 VN với lối đá phối hợp nhỏ trong phạm vi hẹp đã hoàn toàn làm chủ trận đấu.

Các pha chuyền ban nhỏ rất đẹp mắt của U19 VN khiến không khí trên các khán đài luôn sôi sục

Các cổ động viên đội tuyển U19 VN sôi sục trên khán đài. Ảnh: Phạm Quang

Đúng 18h, trận đấu bắt đầu. 

Đội hình xuất phát gồm:

- U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thiết, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Huy, Thanh Tùng.

- U19 AS Roma: Lorenzo, Mihai Alexandru, Massimo, Michele, Deian, Luca, Jacopo, Simone, Valerio, Daniele, Francesco.

Đội hình ra sân không có khác biệt gì so với đội hình dự kiến.

U19 Việt Nam thua trong ngày đầu ra quân ảnh 11
 Các cầu thủ U-19 VN khởi động trước trận - Ảnh: Phạm Quang

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Đây là trận đấu của hai trường phái bóng đá hoàn toàn khác nhau. Người Ý nổi tiếng với lối đá phòng ngự chặt chẽ, trong khi U19 VN luôn chọn lối đá tấn công làm miếng đánh chủ đạo. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay là câu hỏi cực khó.

Về lực lượng, U19 VN sẽ có được lực lượng mạnh nhất với đầy đủ những cái tên xuất sắc như Đông Triều, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng,… U19 AS Roma không mang sang VN lực lượng mạnh nhất nhưng đội hình của họ vẫn có những cái tên sáng giá như Di Mariano, Arturo Calabresi và đặc biệt là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất đội U19 AS Roma Mihal Balasa. Với tương quan lực lượng như vậy, trận đấu hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều pha bóng hay và đẹp mắt.

Trước thời điểm bóng lăn, cả hai HLV đều có những phát biểu thể hiện tham vọng sẽ giành thành tích cao nhất tại giải.

HLV U19 VN  Graechen Guillume tự tin cho biết các cầu thủ U19 VN đều trải qua quá trình tập luyện kỹ lưỡng, nếu tập trung kiểm soát tốt trận đấu chắc chắn U19 VN sẽ giành được kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó HLV De Rossi Alberto (U19 AS Roma) cho rằng “Giải đấu là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi cũng đang rất tò mò về các đối thủ của mình và muốn nhân dịp này tìm hiểu thêm về lối chơi của họ. Quan điểm của chúng tôi khi ra sân là phải nghĩ tới chiến thắng. Đó cũng chính là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu”.

Đội hình dự kiến của hai đội:

U19 VN: Văn Trường (1), Hồng Duy (7), Văn Thiết (4), Đông Triều (3), Văn Sơn (2), Tuấn Anh (8), Xuân Trường (16), Thanh Tùng (18), Đức Huy (15), Công Phượng (10), Văn Toàn (9).

U19 AS Roma: Francesco, Massimo, Arturo, Sommar, Lorenzo, Mazzitelli, Verde, Battaglia, Ferri, Trani, Di Mariano.

PLO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm