U-19 Việt Nam: Khi thể lực được 'nâng cấp'

Tại vòng chung kết U-19 ở Bahrain, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có những trận đấu đầy bất ngờ khi thắng U-19 CHDCND Triều Tiên 2-1, hòa UAE 1-1, hòa Iraq 0-0, vào tứ kết thắng Bahrain 1-0. Chuỗi trận đấu mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn “trả bài” đầy đủ với các đối thủ vốn lâu nay nổi tiếng sức mạnh và sức bền như Triều Tiên, Iraq…

U-19 Việt Nam tại Bahrain đã cải thiện đáng kể sức mạnh, sức bền.

Khi trận đấu bước vào thời điểm sắp kết thúc, các cầu thủ trẻ của U-19 Việt Nam vẫn còn bền bỉ để thực hiện các bài miếng mảng nhỏ, hiệu quả. Trước đây, các cầu thủ Việt Nam đầu trận còn… sung mãn chơi ngang ngửa nhưng khi bước sang hiệp 2 thì xuống sức, cạn kiệt và bị đối phương quần tơi tả, thủng bàn nhiều và vỡ thế trận vì chuyền sai nhiều. Tuy nhiên, với U-19 Việt Nam hiện nay thì đã cải thiện được rất nhiều.

Vấn đề còn lại là chất lượng đào tạo trẻ.

Với cách chơi này thì U-19 Việt Nam có quyền lạc quan cho bước đường phía trước nếu tiếp tục được phát huy và trau chuốt. Thành phần U-19 Việt Nam hiện nay mà HLV Hoàng Anh Tuấn có được thì khỏi phải nói. Vì trong vòng hai năm qua, thành phần này dự rất nhiều giải quốc tế và được quan tâm nhiều.

Mặt khác, yếu tố góp phần làm nên thành công cho đội chính là chuyên gia thể lực Martin Forkel, người phụ trách đội một thời gian dài trước khi sang đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó là sự đóng góp của các CLB, nhiều trụ cột của U-19 Việt Nam hiện nay được ra sân nhiều trong màu áo CLB ở V-League, như Duy Khánh, Đức Chinh, Quang Hải, Tấn Tài… Đó chính là chìa khóa đi đến sự thành công.

U-19 Việt Nam cùng U-19 Thái Lan là hai đại diện Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau vòng bảng thì Thái Lan chia tay sau ba trận toàn thua, còn U-19 Việt Nam thì vào bán kết. Điều quan trọng là khi đối đầu với những đội kèo trên như thế, các cầu thủ Việt Nam đã không mặc cảm mà tự tin và tìm mọi cách áp đặt lên đối phương là điều đáng mừng.

Để làm được điều đó chẳng phải là điều đơn giản, phải đủ tự tin, sức mạnh, sức bền, kỹ thuật, chiến thuật và niềm tin chiến thắng và khi vào trận thì chứng minh điều đó bằng cách chơi hiệu quả.

Và một khi được như thế thì cái yếu tố lâu nay người ta vẫn hay khen “cầu thủ trẻ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo” sẽ phát huy hiệu quả. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.