U-19 Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup U-20

Video U-19 Bahrain 0-1 U-19 Việt Nam. Nguồn: Youtube.

4 phút bù giờ là khoảng thời gian nghẹt thở và như kéo dài vô tận với người hâm mộ Việt Nam. Thực tế trên sân thì trọng tài cho trận đấu kéo dài đến hơn 6 phút bù giờ, và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn của U-19 Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc.

Chiến thắng 1-0 tại trận tứ kết VCK U-19 Châu Á của trước chủ nhà U-19 Bahrain cũng giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam chính thức giành vé tham dự VCK World Cup U-20 thế giới tại Hàn Quốc.

U-19 Việt Nam viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

U-19 Việt Nam bước vào trận đấu này với sức ép cực lớn từ phía 10.610 khán giả chủ nhà trên SVĐ quốc gia Bahrain đến theo dõi trực tiếp trận đấu này. Tuy nhiên, sức ép trên vẫn không thể khiến các chàng trai trẻ Việt Nam nao núng, ngược lại, chính sức ép đó lại biến thành sức mạnh to lớn giúp U-19 Việt Nam thi đấu đầy tập trung để giành thắng lợi lịch sử.

Chủ nhà Bahrain là đội tạo được cơ hội rõ ràng đầu tiên ở phút 19. Từ quả phạt bên cánh trái, đội trường Ahmaed Mubarak có pha dứt điểm vào góc xa nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc ngăn chặn kịp thời. Phút 24, Ahmed Saled có cú sút xa rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Trong hiệp 1, sức ép của chủ nhà U-19 Babrain tạo lên phần sân U-19 Việt Nam là rất lớn. Tuy  nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã chơi rất tự tin, tập trung và tuân thủ cự ly đội hình cực tốt để lần lượt hóa giải mọi cơ hội của đối phương.

Ở chiều ngược lại, U-19 Việt Nam cũng tạo được vài cơ hội về phía khung thành Bahrain, đáng kể nhất là tình huống sút phạt trực tiếp của Quang Hải khiến thủ thành phía Bahrain phải vất vả cứu thua. Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với kết quả hòa 0-0.

Các cầu thủ U-19 Việt Nam (Áo trắng) đã có trận đấu trên cả tuyệt vời.

Đầu hiệp 2, U-19 Bahrain có cơ hội rất tốt để mở tỉ số. Phút 50, nhận đường chuyền bóng tuyệt vời của đồng đội loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam, Mohamed Marhoon phá bẩy việt vị thoát xuống nhận bóng rồi chích bóng qua người thủ môn Tiến Dũng, rất may hậu vệ Việt Nam đứng ngay sau lưng đã kịp phá bóng ra ngoài.

Phút 61, U-19 Việt Nam có câu trả lời tương xứng. Tận dụng sai lầm mất bóng ngay vòng 16m50 đội nhà của cầu thủ Bahrain, U-19 Việt Nam có pha dàn xếp tấn công nhanh và kết thúc bằng cú sút xa rất căng của Minh Dĩ, bóng đi đập người hậu vệ Bahrain tạo nên độ xoáy rất khó chịu. Thủ thành Yusuf Habib dù tung người hết cỡ nhưng vẫn không với tới bóng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nỗi buồn bại trận của cầu thủ U-19 Bahrain.

Đến phút 72, Trần Thành có bàn thắng đưa U-19 Việt Nam đi vào lịch sử. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào trong cho Minh Dĩ bắt volley sượt bóng, tuy nhiên, nó lại biến thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Trần Thành đệm lòng cận thành vào góc cao ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U-19 Việt Nam. Các khán giả chủ nhà có mặt trên sân choáng váng, khắp các khán đài im bặt, trong khi đó ở dưới sân các cầu thủ và BHL U-19 Việt Nam vỡ òa ôm nhau ăn mừng bàn thắng.

Những phút còn lại của trận đấu các cầu thủ U-19 Bahrain dồn hết cả lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng hàng thủ U-19 Việt Nam đã chơi cực kỳ kín kẻ và hầu như không cho đối phương bất cứ cơ hội nào. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0, U-19 Việt Nam giành quyền vào chơi trận bán kết đồng thời chính thức có được chiếc vé tham dự VCK World Cup U-20 tại Hàn Quốc.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, U-19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Các cầu thủ U-19 Việt Nam công kênh HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-19 Việt Nam:Tiến Dũng, Tấn Tài, Trọng Đại, Tấn Sinh, Văn Hậu, Việt Anh, Tiến Dụng, Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

Bàn thắng: Trần Thành (72’)

U-19 Bahrain:Yusuf Habib, Ahmed Bughammar, Husain Jameel, Faisal Shaqwi, Mohamed Marhoon, Ahmed Mohamed, Jasim Redha, Talal Alnaar, Abdulaziz Khalid, Hasan Alkarrani, Hashim Hashim

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.