U-19 Việt Nam có cơ hội lớn vào tứ kết VCK U-19 châu Á

Tối 17-10, tuyển U-19 Việt Nam ra quân trận thứ hai và hòa U-19 UAE đoạt ngôi nhì bảng. Có chút nuối tiếc mà lẽ ra có thể U-19 Việt Nam đoạt vé vào tứ kết rồi.

Bảng B này Iraq đã có vé vào tứ kết sau hai trận toàn thắng. Nếu lượt trận thứ nhì đêm qua, U-19 Việt Nam hòa U-19 UAE thì sau đó ít giờ Iraq đã… hủy diệt U-19 CHDNND Triều Tiên đến 4-0, lấy vé vào tứ kết.

U-19 Việt Nam có cơ hội lớn vào tứ kết VCK U-19 châu Á ảnh 1
Quang Hải (23) có pha dọn cỗ cho Minh Dĩ ghi bàn

Ra quân trận thứ hai, U-19 Việt Nam đã có một thế trận hợp lý trước UAE. Rõ ràng ngoài hai bàn thắng của hai đội thì thì cả UAE và Việt  Nam đều đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khác.

Ngay phút 21, trong pha đột phá cá nhân xuống biên trái, Nguyễn Quang Hải chuyền bóng vào trung lộ ngay sát chấm 11 m, Hồ Minh Dĩ băng xuống thực hiện cú đệm lòng cực nhanh, thủ môn Hasan dù phản ứng rất nhanh tung người hết cỡ nhưng bóng đi căng và nhanh như kẻ chỉ, dội nóc lưới UAE. 1-0 cho U-19 Việt Nam.

Có bàn thắng, Việt Nam vẫn  giữ nguyên lối chơi và tiếp cận nhiều cơ hội, tuy nhiên Hà Đức Chinh, Tấn Tài nhiều lần tưởng nới rộng cách biệt cho U-19 Việt Nam nhưng rất tiếc để cơ hội trôi qua trước mũi giày.

Sang hiệp hai thế trận cũng không thay đổi, hai đội vẫn có những pha dàn  xếp áp sát khung thành của nhau. Tuy nhiên, sau đó phía UAE tung Abdulla vào, đây chính là cầu thủ tạo đột biến cho UAE. Cầu thủ này có kỹ thuật cá nhân nổi trội, đi bóng lắt léo, lắm lúc các cầu thủ Việt Nam phải phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ này.

Tuy nhiên, tình huống phạm lỗi của trung vệ đội trưởng Trọng Đại ở phút 57 trong vòng cấm cầu môn Tiến Dũng để dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai bị đuổi đồng thời chịu quả phạt đền lại không đáng có.

Khi Trọng Đại theo Abdulla mép ngoài vùng 5,5 m. Với tư thế đó Đại chỉ cần áp áp bên trong không cho Abdulla khoảng trống để lật vào hoặc đi bóng vào thì đội trưởng U-19 Việt Nam đã chọn cách phạm lỗi bằng việc dùng gót giày “chặt” vào phần chân của Abdulla dẫn đến thẻ vàng thứ hai và bị phạt đền.

U-19 Việt Nam có cơ hội lớn vào tứ kết VCK U-19 châu Á ảnh 2

Có chút tiếc nuối cho U-19 Việt Nam khi hòa U-19 UAE.

Chính Abdulla cầm bóng đặt chấm 11 m và san bằng cách biệt 1-1 bằng pha dứt điểm lạnh lùng. Cũng từ phút này U-19 Việt Nam chỉ chơi 10 người nhưng đã ngoan cường cầm hòa đội bóng kèo trên UAE 1-1.

Một trận thắng và một trận hòa, U-19 Việt Nam có được 4 điểm đang xếp nhì bảng B. Trong khi đó CHDCND Triều Tiên sau hai trận toàn thua đã phải nói lời chia tay giải.

Ở lượt trận cuối vào ngày 20-10: CHDCND Triều Tiên gặp UAE, còn Việt Nam gặp Iraq. Hai trận này diễn ra cùng 23 giờ 30 (giờ VN). Nếu Việt Nam cầm hòa Iraq thì tự quyết tấm vé vào tứ kết, còn nếu thua Iraq thì phải chờ kết quả trận Triều Tiên- UAE:

+ Bảng xếp hạng bảng B sau hai lượt trận: 

Bảng B
Teams
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
IRAQ 2 2 0 0 5 0 5 6
VIETNAM 2 1 1 0 3 2 1 4
UNITED ARAB EMIRATES 2 0 1 1 1 2 -1 1
DPR KOREA 2 0 0 2 1 6 -5 0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm