U-19 Việt Nam cần tinh thần U-23 ở Thường Châu để đi tiếp

Ra quân trận đầu vòng chung kết (VCK) U-19 châu Á trắng tay trước U-19 Jordan, U-19 Việt Nam còn hai trận vòng bảng gặp hai đối thủ Úc và Hàn Quốc. Nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tìm vé đi tiếp thì tối thiểu phải có 4 điểm, điều này có nghĩa một trận hòa và một thắng.

Thua Jordan là do những đôi chân của cầu thủ Việt Nam quá căng cứng.

Không được phép thua và trong đó phải có một chiến thắng. Trận thua đầu tiên của U-19 Việt Nam khiến chúng ta nhớ lại hồi đầu năm U-23 Việt Nam cũng ra quân thua 1-2 trước U-23 Hàn Quốc tại VCK U-23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc.

Và có nét tương đồng nữa là lần thua Hàn Quốc đó, U-23 Việt Nam cũng ghi bàn trước, bàn thắng do công Quang Hải ghi ở phút 17. Sau đó, Cho Young-wook và Lee Keun-hoo ghi hai bàn ngược dòng vào các phút 29 và 73. U-23 Việt Nam thua chung cuộc 1-2.

Hai đối thủ còn lại của U-19 Việt Nam là Úc và Hàn Quốc.

Nhưng hai trận sau đó thì Việt Nam bất ngờ đánh bại Úc 2-1 rồi trận cuối cùng vòng bảng hòa Syria 0-0. U-23 Việt Nam có 4 điểm đi tiếp rồi sau đó vào đến tận chung kết.

Tuy nhiên, lần này thì có vẻ khác về đối thủ vì hai đối thủ xương vẫn còn ở phía sau. Trong toan tính của U-19 Việt Nam tất nhiên khi đối đầu với Jordan thì U-19 Việt Nam phải bỏ túi 3 điểm nhưng đã trắng tay.

Cơ hội vẫn còn ở phía trước cho U-19 Việt Nam.

Hai đối thủ còn lại, Hàn Quốc và Úc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải tối thiểu có 4 điểm thì mới có hy vọng đi tiếp.

Cũng rất may là sau trận Việt Nam thua Jordan 1-2 thì ở trận đấu còn lại của bảng C này, Úc và Hàn Quốc chia điểm nhau qua trận hòa 1-1. U-19 Việt Nam đang đứng chót bảng nhưng cũng chỉ thua đội trên có 1 điểm mà thôi, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

U-19 Úc có thực lực không hơn U-19 Việt Nam nhiều và thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng có thể tạo bất ngờ được. Ngay cả với U-19 Hàn Quốc cũng thế.

U-19 Úc thì sẽ rất cảnh giác với U-19 Việt Nam vì ít ra lịch sử những đội trẻ Úc đã nhiều lần “ngậm trái đắng” trước các đội bóng trẻ Việt Nam từ U-16, đến U-19 và gần đây nhất là U-23 tại Thường Châu. Cuộc chạm trán vào chiều 22-10 tới đây, Úc sẽ rất cảnh giác với U-19 Việt Nam.

U-19 Jordan không hay nhưng U-19 Việt Nam đã thua.

Câu hỏi đặt ra là U-19 Việt Nam có cơ hội đi tiếp hay không?

Câu trả lời là có. Vấn đề là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có cởi bỏ được tâm lý nặng nề vì áp lực chiếc vé đi World Cup trẻ để chơi thanh thoát hay không.

Vấn đề quan trọng nhất của U-19 Việt Nam là nằm ở HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông phải làm sao dỡ bỏ hoàn toàn áp lực “lặp lại thành tích” tại Bahrain hai năm trước cho cầu thủ. Khi đó, đôi chân của các em mới thanh thoát hơn, sáng tạo hơn.

4 điểm với hai đối thủ còn lại là Hàn Quốc và Úc là có thể, nhưng “chìa khóa” làm được điều đó chính là ở thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm