U19 Nhật Bản triệu tập nhiều “hàng khủng” để tái đấu U19 Việt Nam

Ngay sau khi tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014 tại Việt Nam trở về, HLV Suzuki Masakazu của tuyển U19 Nhật Bản đã cùng các đồng sự chọn ra đội hình mạnh nhất đến Myanmar tham dự VCK U19 châu Á 2014 (từ 9 đến 23/10 tại Myanmar).

Không chỉ là những cầu thủ sang Việt Nam thi đấu, HLV Suzuki Masakazu đã gọi bổ sung rất nhiều cầu thủ hiện đang chơi tại J.League 1 và J.League 2. Danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK U19 châu Á của U19 Nhật Bản lên tới 50 cầu thủ. HLV Suzuki Masakazu sẽ có khoảng gần 1 tháng đưa ra các giáo án tập luyện, nhằm tuyển chọn danh sách 22 cầu thủ mang tới Myanmar. 

U19 Nhật Bản trong lễ đăng quang giải U19 Đông Nam Á 2014

U19 Nhật Bản trong lễ đăng quang giải U19 Đông Nam Á 2014

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này, có đến 9 cầu thủ góp mặt trong đội hình U19 Nhật Bản đánh bại U19 Việt Nam để lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á ở Mỹ Đình như đội trưởng Miura Genta, Kaneko Shota, Ochi Yamato… Ngoài ra, tuyển U19 Nhật Bản đã gọi trở lại nhiều tuyển thủ từng sang Việt Nam dự giải U19 Quốc tế hồi tháng 1/2014 tại TP.HCM. Những cầu thủ này đã không sang Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á với mục đích giấu bài.

Đáng chú ý trong số những tài năng trẻ của U19 Nhật Bản, có sự góp mặt của tiền vệ đa năng Takumi Minamimo. Takumi chính là cầu thủ ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới M.U khi đội bóng nước Anh đến Nhật Bản du đấu hồi năm ngoái. Hồi đầu năm, Takumi cũng đã ghi 2 bàn vào lưới U19 Việt Nam, trong chiến thắng đậm 7-0 của U19 Nhật Bản.

Takumi dù mới 19 tuổi nhưng liên tục được đá cặp cùng tiền đạo nổi tiếng Diego Forlan thi đấu trong màu áo Cerezo Osaka tại J.League.

Với lực lượng rất “khủng”, U19 Nhật Bản sẽ là đối thủ nặng ký nhất của U19 Việt Nam tại vòng bảng VCK U19 châu Á. Tuy nhiên, U19 Việt Nam cũng chỉ xác định cố gắng có điểm trước U19 Trung Quốc và Hàn Quốc.

Danh sách tuyển U19 Nhật Bản chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2014

Thủ môn: NAKAMURA Kosuke (Kashiwa Reysol), TAKAGIWA Toru (Shimizu S-Pulse), YOSHIMARU Kenshin (Vissel Kobe)

Hậu vệ: MIURA Genta (Shimizu S-Pulse), UCHIYAMA Yuki(Consadole Sapporo), HIROSE Rikuto (Mito Hollyhock), MIYAHARA Kazuya (Sanfrecce Hiroshima FC), NAKATANI Shinnosuke (Kashiwa Reysol), ISHIDA Ryoma (Jubilo Iwata U-18), MOTEGI Rikiya (Urawa Reds Youth), SAKAI Daisuke (Oita Trinita U-18)

Tiền vệ: MOCHIZUKI Reo (Nagoya Grampus), MATSUMOTO Masaya (Oita Trinita), SEKINE Takahiro (Urawa Reds), KANEKO Shota (Shimizu S-Pulse), KAWABE Hayao (Sanfrecce Hiroshima FC), TAKAGI Daisuke (Tokyo Verdy), OKUGAWA Masaya (Kyoto Sanga F.C. U-18), IDEGUCHI Yosuke (Gamba Osaka)

Tiền đạo: MINAMINO Takumi (Cerezo Osaka), OCHI Yamato (Sanno Institure of Management University), ONAIU Ado (JEF United Chiba), KITAGAWA Kohya (Shimizu S-Pulse Youth).

Theo Ngô Linh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm