U-19 Malaysia quyết kiếm vé World Cup

Bóng đá Malaysia đang nuôi tham vọng cực lớn từ lứa U-19 mà họ hiện có.

U-19 Malaysia đang thực thi mục tiêu giành suất dự World Cup U-20 năm tới tại Indonesia. Họ đang săn lùng các tài năng trẻ có gốc gác Malaysia đang chơi bóng tại Mỹ.

Wan Kuzri là cầu thủ giỏi của St Louis.

Thế hệ U-19 Malaysia có nhiều triển vọng và thực lực tốt. Chính thành phần này năm ngoái đã vào đến chung kết U-18 Đông Nam Á và thua Úc 0-1 khi giải diễn ra tại Việt Nam. Rồi đến vòng loại U-19 châu Á, Malaysia cũng dẫn đầu bảng và góp mặt ở VCK U-19 châu Á vào tháng 10 tới tại Uzbekistan.

Hiện nay, Malaysia đang tiến hành các thủ tục nhập tịch cho Wan Kuzri Wan Kamal, 18 tuổi đang khoác áo CLB St Louiz của Mỹ. Mọi thủ tục nhập tịch của Wan không có gì rắc rối. Khi U-19 Malaysia trở lại, HLV Brad Maloney của U-19 Malaysia sẽ ra thông báo để cầu thủ trẻ này dàn xếp và trở về.

Tuổi 18, Wan Kuzri đã chơi đội A của St Louis.

Wan Kuzri có người anh là Wan Kuzain, 22 tuổi, năm ngoái được gọi tập trung dự tuyển U-22 Malaysia tham dự SEA Games 20. Tuy nhiên, sau đó anh không có trên trong danh sách rút gọn 20 cầu thủ tham dự SEA Games vì sự hòa nhập của Kuzain với toàn đội chưa cao.

Wan Kuzri trả lời đài truyền hình Astro Arena.

U-19 Malaysia cùng với U-19 Indonesia là những đội dẫn đầu bảng vòng loại để góp mặt ở VCK U-19 châu Á, còn ba đội đoạt vé vớt gồm Việt Nam, Lào và Campuchia.

VCK U-19 châu Á vào tháng 10 tới tại Uzbekistan cũng là vòng loại World Cup U-20 năm 2021 tại Indonesia. Tại VCK này xác định bốn đội vào bán kết sẽ có mặt ở World Cup trẻ. Trong trường hợp U-19 Indonesia vào bán kết tại giải U-19 châu Á thì bốn đội thua ở tứ kết đá play off tranh một suất thứ năm của châu Á đi World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm