U-17 PVF đăng quang và ‘lời nguyền’ của Viettel

Trận chung kết U-17 quốc gia chiều 14-7 lần này Viettel có lợi thế lớn là chơi trong thế hơn người từ phút 58, tức có 1/3 thời gian trận đấu ở thế 11 đánh 10. Thế nhưng Viettel đã không thể lội ngược dòng thành công để cuối cùng thua 1-2 và chấp nhận lần thứ tư… ghi nợ trước PVF.

Năm 2014, U-17 Viettel thua U-17 PVF ở bán kết, sang năm 2015, họ lại thua ở chung kết. Đến năm 2016, Viettel lại dừng chân ở bán kết cũng trước PVF và chiều 14-7 thì lại thua đau trong trận chung kết mà họ kỳ vọng rất lớn vào việc xóa bỏ lời nguyền.

Thầy trò đội Viettel ủ rũ sau thất bại thứ tư trước đối thủ không đội trời chung và họ không tin được vì sao mình thất bại dù nhiều người cứ cho rằng Viettel kỵ rơ PVF.

Nụ cười PVF với cúp vô địch và nước mắt cầu thủ Viettel khi lần thứ tư không bước qua được lời nguyền. Ảnh: PHẠM HUY

HLV Đặng Phương Nam của U-17 Viettel đầy nỗ lực để giúp các học trò phá dớp nhưng quá khó. Nếu ở bán kết Viettel hừng hực khí thế bằng trận thắng 3-0 trước HA Gia Lai bằng cú hat trick của Nhâm Mạnh Dũng thì vào trận chung kết dường như các chân sút Viettel bị “đứng hình” trước hàng phòng ngự PVF chơi chắc chắn và lạnh đầu hơn.

Ngay phút thứ ba, sự thiếu ăn ý của hai trung vệ và thủ môn của Viettel khi họ chần chừ trong phối hợp để Công Đến cướp bóng dứt điểm mở bàn cho PVF. Bị dẫn trước cộng gánh nặng tâm lý cứ gặp PVF là thua các cầu thủ Viettel thật nỗ lực nhưng rồi lại đau đớn nhìn đối thủ lên nhận cúp vô địch.

Chơi chững chạc hơn, lạnh lùng hơn lại có bàn thắng lận lưng sớm, PVF càng thăng hoa hơn. Đến phút 42 thì Văn Đô có pha sút phạt đẹp mắt sát ngoài mé vùng 16,5 m đưa bóng bay vào góc ê-ke làm bó tay thủ môn Mạnh Cường, nâng tỉ số lên 2-0 cho PVF.

Sang hiệp 2 Viettel vùng lên, song phải nói rằng trận đấu diễn ra lúc 15 giờ dưới cái nắng quá gắt khiến các cầu thủ Viettel bị hốc nắng thực thụ trước các bạn cùng tuổi nhưng đã quen với nắng nóng Sài Gòn sau thời gian ăn tập dầm dề ở Thành Long.

Biết các học trò vừa say nắng vừa bị tâm lý khi bị dẫn bàn, HLV Đặng Phương Nam liên tục ra ngoài thúc giục học trò tăng tốc theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”. Các học trò trẻ của cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam nỗ lực hết mình vùng lên từng đợt. Phút 58 thì tác giả cú hat trick trận bán kết - Nhâm Mạnh Dũng (17, Viettel) có bóng thoát xuống, trung vệ Huỳnh Sang (PVF) chủ quan không đuổi theo kịp đành phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ và PVF bị quả phạt ngoài vùng cấm. Tiếc là cú sút phạt cùng lợi thế hơn người này vẫn không thành bàn.

Sau khi thiệt quân, bên kia cả HLV Nguyễn Việt Thắng lẫn Nguyễn Mạnh Cường (vốn là cựu cầu thủ Thể Công, tiền thân của Viettel) đã chỉ đạo các học trò dồn đội hình thấp và chống đỡ nhằm bảo toàn thắng lợi.

Dồn ép với thế hơn người nhưng mãi đến phút 85, Nguyễn Thanh Bình mới có bàn thắng rút ngắn 1-2 cho Viettel. Năm phút cuối cộng thời gian bù giờ là cuộc vây hãm của Viettel nhưng phải thừa nhận hàng thủ PVF tổ chức quá chặt chẽ và tỉnh táo để bảo toàn thắng lợi với một bàn cách biệt.

Một lần nữa U-17 Viettel không thể bước qua lời nguyền dù trước trận thầy trò HLV Đặng Phương Nam rất quyết tâm mang cúp về Hà Nội.

Chiến thắng trên giúp PVF bước lên ngôi vô địch, khẳng định đấy là lò đào tạo trẻ có thành tích tốt của làng bóng nước nhà và chỉ vô địch trẻ rồi thôi chứ không bước lên hạng cao đá chuyên nghiệp.

Các danh hiệu khác của vòng chung kết U-17 quốc gia

Hai đội đồng hạng ba gồm U-17 HA Gia Lai và U-17 TP.HCM.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

Vua phá lưới: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và Huỳnh Tiến Đạt (HA Gia Lai) cùng 7 bàn.

Thủ môn xuất sắc: Trương Thái Hiếu (U-17 PVF).

Đội bóng fair play: U-17 TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm