U-16 Việt Nam và giấc mơ World Cup U-17

Chiều 26-4, AFC tiến hành bốc thăm các bảng vòng chung kết (VCK) U-16 châu Á. Theo đó, U-16 Việt Nam cùng bảng C với Iran, Indonesia và Ấn Độ.

U-16 Indonesia (áo đỏ) cực mạnh.

VCK U-16 châu Á diễn ra từ ngày 20-9 đến 10-7. Có thể nói rằng U-16 Việt Nam rơi vào một bảng cực căng. Hai năm trước tại Ấn Độ, U-16 Iran vào chung kết và thua Iraq, còn thầy trò HLV Đinh Thế Nam của U-16 Việt Nam thì vào tứ kết. Lần đó, nếu “ráng một nốt nhạc” nữa, tức vào bán kết, thì U-16 cũng tiếp nối đàn anh U-19 có suất dự World Cup rồi.

Iran (trắng) là "bảng trưởng” bảng C.

Bóng đá Iran nói chung và bóng đá trẻ rất mạnh, họ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Nhiều khả năng là chiếc vé thứ hai vào tứ kết của bảng này là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ.

U-16 Indonesia cũng cực mạnh, đất nước này những năm gần đây đào tạo trẻ rất tốt, những tỉ phú không tiếc tiền tài trợ cho các đội trẻ sang Pháp, Tây Ban Nha tập huấn dài hạn. Gần đây nhất là tại giải quốc tế giao hữu Nhật - ASEAN (diễn ra ở Nhật) thì U-16 Việt Nam và U-16 Indonesia vào chung kết và U-16 Việt Nam thua 0-1.

U-16 Việt Nam sẽ lấy nguồn cảm hứng từ đàn anh U-23.

Với Ấn Độ, chỉ là một nền bóng đá trung bình châu Á nhưng những năm gần đây quốc gia này cũng rất chú trọng phát triển bóng đá, từ CLB đến các học viện của LĐBĐ Ấn Độ. Ba năm qua họ tổ chức VCK U-16 châu Á rồi sang năm 2017, Ấn Độ là chủ nhà World Cup U-17 thì biết được họ quan tâm bóng đá chừng nào.

U-16 Việt Nam ở vào một bảng C cực căng, nhưng nếu vượt qua được vòng bảng thì cũng sẽ nhiều hy vọng như kiểu U-23 Việt Nam từng tạo tiếng vang.

Hai năm trước, lứa U-16 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt bây giờ chuyển tiếp lên U-19 do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt vào được tứ kết không phải là tệ.

Lứa U-16 Việt Nam này nếu có những chuyến tập huấn, những giải chất lượng thì có khi vượt mặt thành tích vào tứ kết cách đây hai năm, tức có suất dự World Cup U-17 năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm