15 giờ hôm nay, bốc thăm vòng loại U-16, U-19 châu Á:

U-16 và U-19 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1

Do có thành tích tốt (vào bán kết) giải U-19 châu Á năm ngoái nên tại vòng loại U-19 châu Á lần này, U-19 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một khu vực Đông Á. Việt Nam cùng “mâm” với Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc.

Nhóm hạt giống số hai có Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Myanmar, Lào, Malaysia. Nhóm số ba có Đông Timor, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Philippines. Nhóm bốn có Macau, Brunei, Quần đảo Bắc Mariana. Nhóm năm có Campuchia, Mông Cổ, Indonesia.

HLV Đinh Hồng Vinh đang là "thuyền trưởng" U-19 Việt Nam.

Có 43 đội tuyển trẻ U-19 của các quốc gia châu Á tham dự vòng loại, được chia làm 10 bảng, mỗi bảng lấy đội nhất bảng cùng năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết cùng với chủ nhà. Tất cả trận vòng loại sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 31-10 đến 8-11-2017.

Hình thức đá vòng loại là AFC chọn các bảng trưởng tập trung về quốc gia đó đá vòng tròn một lượt.

U-19 Nhật đang là nhà vô địch châu Á.

Tương tự như năm ngoái, U-19 Việt Nam vào bán kết U-19 châu Á tại Bahrain nên có suất dự World Cup U-20 diễn ra vào tháng 5 tới ở Hàn Quốc. Vòng chung kết U-19 châu Á diễn ra năm 2018 cũng là vòng loại World Cup U-20 năm 2019.

Tương tự, U-16 Việt Nam cũng được chọn vào nhóm hạt giống số một khu vực Đông Á. Nhóm này gồm Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Nhật.

Nhóm hai gồm Malaysia, Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Lào. Nhóm ba có Đông Timor, Myanmar, Đài Loan, Singapore, Mông Cổ. Nhóm bốn gồm Campuchia, Philippines, Macau, Guam, Quần đảo Bắc Mariana. Nhóm năm có Indonesia và Brunei.

U-19 Việt Nam từng đá giải quốc tế tại Trung Quốc.

Ở vòng loại U-16 châu Á có 45 đội tuyển trẻ của châu Á tham dự cũng chia làm 10 bảng như U-19, cách chọn 15 đội vượt qua vòng loại và chủ nhà vòng chung kết cũng tương tự U-19. Vòng loại U-16 châu Á đá từ ngày 16 đến 24-9.

Thành tích tốt nhất của U-16 Việt Nam là năm ngoái vào tứ kết giải châu Á tại Ấn Độ, U-16 Việt Nam lúc đó do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm