Vòng loại U-16 châu Á:

U-16 Indonesia là… tốt nhất

Nếu như ở vòng loại U- 23 châu Á, khu vực Đông Nam Á chỉ có mỗi Malaysia có tấm vé chính thức còn lại Việt Nam và Thái Lan có vé vớt…thì ngược lại ở vòng loại U-16 châu Á, chỉ mỗi Indonesia là có tấm vé chính thức còn Thái Lan, Việt Nam, Malaysia chỉ có vé vớt.

U-16 Việt Nam trận đánh bại U-16 Campuchia 5-2 tại Mông Cổ

U-16 Malaysia nằm trong số các đội đoạt vé vớt như U-16 Việt Nam nhưng do họ là chủ nhà của VCK năm tới nên họ có suất hiển nhiên. Ngược lại Thái Lan và Việt Nam có vé vớt với suất nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bảng H, tức nơi có hai đại diện của Đông Nam Á là Myanmar và Philippines, bảng này còn một lượt trận nữa mới kết thúc nhưng hai đại diện trẻ của bóng đá Đông Nam Á đã "rụng" vì sau hai lượt trận cả hai đều trắng tay, không có điểm nào.

Bảng H này Hàn Quốc và Trung Quốc đang chiếm ngôi nhất và nhì khi cả hai cùng có sáu điểm, lượt cuối hai đội gặp nhau trong trận “chung kết bảng”.

Hàn Quốc đánh bại Philippines 8-0

U-16 Indonesia chơi rất hay ở bảng G do U-16 Thái Lan làm bảng trưởng (tức chủ nhà). Bảng này có 5 đội nhưng U-16 Indonesia đã có bốn trận toàn thắng, trong đó có trận đánh bại chủ nhà Thái Lan 1-0 để nắm ngôi đầu, đồng nghĩa có chiếc vé thông hành chính thức đến Malaysia năm sau.

Riêng U-16 Thái Lan nằm trong nhóm những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất như U-16 Việt Nam để có vé vớt vào vòng chung kết.

U-16 Indonesia (áo đỏ) đánh bại U-16 Thái Lan 1-0

Như vậy ở VCK U-16 châu Á năm tới có bốn đại diện của Đông Nam Á gồm chủ nhà Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, nếu tính luôn thành viên AFF chưa chính thức là Úc thì có đến năm đại diện vì U-16 Úc đã đánh bại U-16 Việt Nam 3-1 ở trận chung kết bảng I để lên ngôi nhất bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm