Tuyệt phẩm cầu thủ Đông Nam Á sẽ về nhất giải Puskas

Bàn thắng tuyệt phẩm của tiền đạo Faiz Subri (CLB Penang) ghi vào lưới Pahang tại giải vô địch Malaysia (M- League) 2016 đang trở thành ứng viên đoạt giải cao nhất của bàn thắng đẹp trong năm của FIFA, giải thưởng này có tên Puskas (tên cựu danh thủ Hungary và CLB Real Madrid).

Với tuyệt phẩm Faiz Subri ẵm luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng

Từ ngày TV FIFA rút ngọn 10 pha làm bàn đẹp đến nay, chính xác là đến 14 giờ 30 hôm nay (23-12) đã thu hút 2.137.908 lượt người xem. Trong khi đó đối thủ ngay phía sau là bàn thắng của Jonath Marlone Azevedo (Brazil) chỉ thu hút 1.351.227 lượt người xem, kế đến tác giả bàn thắng của Daniuska Rodriguaz (Venezuela) thu hút 1.053.840 người xem.

FIFA gút ngắn danh sách 10 bàn thắng đẹp hồi tháng 19-11. Cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất này sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn 2, rồi sau đó FIFA sẽ…gút và công bố ba bàn thắng đẹp nhất. Ba tác giả của ba bàn thắng đẹp nhất được mời đến trụ sở của FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ trong đêm Gala và nhận giải vào ngày 9-1-2017.

Bàn thắng của Faiz Subri. Nguồn YouTube

Bàn thắng của Faiz Subri là tuyệt phẩm từ sút phạt ở phút 62. Bóng được đặt sát biên dọc bên cánh trái theo hướng tấn công của đội. Faiz Subri tung cú sút mu chính diện lai má ngoài bằng chân phải. Bóng đi quỹ đạo bất ngờ khi đến sát cầu môn từ bên trái lượn sang bên phải chui tọt vào góc cao của lưới.

Đây có thể là ứng viên sáng giá nhất về bàn thắng đẹp nhất của bóng đá thế giới năm 2016. Nếu đoạt giải thưởng này thì đây là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử bóng đá “vùng trũng” này vinh dự đoạt giải này.

Trong các clip bầu chọn của nhiều trang mạng khác nhau của tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thì nó trên cả những bàn thắng của Beckham, đặc biệt là trên cả bàn thắng của Roberto Carlos ghi vào lưới Barthez của tuyển Pháp tại giải tứ hùng 1998 từ gần vòng tròn giữa sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm