Tuyển Zola, Maldini, Beckham... lấy vàng SEA Games

SEA Games 29, môn bóng đá nam lắm kẻ đòi vô địch, ngoài một Thái Lan nuôi mục tiêu bảo vệ ngôi danh hiệu, U-22 Việt Nam đang dồn mọi nguồn lực cho “chiến dịch vàng”. Ngoài ra còn có Myanmar, chủ nhà Malaysia cũng rất tham vọng.

U-22 Indonesia

Có hai đội có thực lực mạnh, đáng ngại và có khả năng “thách thức” lớn nhất với U-22 Việt Nam, đó là Thái Lan và Indonesia. U-22 Thái Lan thì đã quá mạnh, còn Indonesia thì sao. Thành phần U-22 Indonesia hiện đang được trau chuốt rất kỹ, bởi năm nay bóng đá Indonesia chỉ có thể đầu tư cho đội trẻ.

Do đội tuyển quốc gia bị lỡ vận vì dính án trừng phạt của FIFA nên cũng không thể tham gia vòng loại World cup và Asian Cup. Indonesia dồn mọi nguồn lực cho lứa U-22 không chỉ cho SEA Games mà còn Asiad 2018 mà Indonesia là chủ nhà, nuôi mục tiêu vào bán kết.

U-22 Indonesia trong trận thắng Campuchia 2-0

Trong thành phần đội tuyển U-22 Indonesia hiện nay có những "cái tên"  như Gianfranco Zola, Maldini, Beckham. Thực tế, những ông bố của các cầu thủ trẻ này thần tượng các danh thủ Ý và Anh nên đã đặt tên con của mình như thế.

Trong số 3 cầu thủ U-22 Indonesia mang tên các danh thủ Ý và Anh này thì có "Zola" là hay nhất, cầu thủ này đang là “át bài” của HLV Milla Aspas cho mục tiêu SEA Games và Asiad 2018.

Mục tiêu của HLV Aspas là vô địch SEA Games và vào bán kết Asiad 2018

Với "Beckham" thì cách đây ba năm trong một cuộc tuyển chọn tài năng trẻ giới thiệu “thương hiệu” MU tại Indonesia thì cầu thủ nhỏ tuổi này đá bóng và phô diễn kỹ thuật rất hay. Sau đó, em này được sang Anh giao lưu cùng Beckham và các ngôi sao MU…

Còn với "Maldini" thì hiện đang bị chấn thương nên tạm thời bị loại khỏi U-22 Indonesia.

U-22 Việt Nam…ồn ào cho kế hoạch “vàng” SEA Games 29, Thái Lan thì đã thể hiện đẳng cấp. Duy có U-22 Indonesia đang im lặng nhưng chuẩn bị rất công phu và chu đáo.

Cách đây vài tuần, U-22 Indonesia tăng cường sang Campuchia đá giao hữu và thắng 2-, sau đó họ về nước đá giao hữu với tuyển Puerto Rico hòa 0-0. Trận này HLV Milla Aspas đánh giá rất cao "Zola", nhưng lại chê các chân sút U-22 Indonesia có có đến sáu cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm