Tuyển VN - U-23 Bahrain (3-0): Thắng quá dễ!

Ông Miura mong có những trận đấu với đối thủ mạnh giúp ông rút tỉa kinh nghiệm cho học trò nhưng chiều qua, đội khách trẻ trung và non nớt không đủ sức bắt chủ nhà bộc lộ nhiều sai sót. Ba bàn thắng của tuyển Việt Nam đều dễ dàng ở tình huống mặt đối mặt với thủ môn đội bạn.

Chưa đầy 24 giờ sau khi đặt chân đến TP.HCM, đội khách U-23 Bahrain có dấu hiệu mệt mỏi và năng lực cũng không phải là thuốc thử xứng tầm với chủ nhà. Họ chơi bóng đơn điệu và tẻ nhạt nên rất khó để tin thầy trò Adrian vừa vô địch giải Olympic vùng Vịnh.

HLV Miura đã tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân ngay trong đội hình xuất phát như Hoàng Thịnh, Duy Khánh, Huy Hùng, Xuân Thành để thử nghiệm. Cặp tiền đạo Anh Đức - Công Vinh của B. Bình Dương thuộc hàng kỳ cựu bên cạnh hai tiền vệ biên Trọng Hoàng - Thành Lương làm chỗ dựa cho lứa trẻ.

Tuyển Việt Nam chơi chưa hết sức đủ thắng đậm đối thủ trẻ Bahrain. Ảnh: XUÂN HUY

Trước một đối thủ dưới cơ, chủ sân Thống Nhất không ngần ngại gia tăng sức ép ngay từ đầu và tạo ra hàng loạt cơ hội. Mới phút 11, Trọng Hoàng đá phạt góc cho Anh Đức không ai kèm đã dễ dàng đánh đầu mở điểm cho tuyển Việt Nam.

Thế trận một chiều thuộc về chủ nhà khiến cho hàng phòng ngự có lúc lơ đãng thiếu sự bọc lót cho nhau. Điều đó xảy ra phút 16 khi Ngọc Hải để sổng Qader làm trung vệ Tiến Thành lóng ngóng phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Võ Minh Trí hào phóng cho đội khách quả phạt đền nhưng không may cho Alaswad sút quá hiền bị Thanh Bình cản phá.

Suốt hiệp 1 đội tuyển Việt Nam có gần chục cú sút cầu môn ở tư thế thoải mái, như Thành Lương sút xa rất căng khiến thủ thành… phải chạm mấy đầu ngón tay mới đưa bóng liếm xà ngang. Đáng tiếc nhất là Trọng Hoàng trống trải cách cầu môn 2 m sút chệch cột hay lần lượt Anh Đức, Công Vinh thiếu nhạy cảm với những cú sút cuối cùng.

Hiệp 2, ông Miura thay cặp tiền đạo Công Vinh - Anh Đức bằng Hải Anh - Văn Quyết và đưa cựu binh Phước Tứ thay đàn em Ngọc Hải, tiền vệ Trọng Hoàng nhường chỗ cho Thanh Trung. Chủ nhà vẫn chơi trên chân dù mưa nặng hạt làm mặt sân trơn trượt không thể làm các cầu thủ xử lý bóng như ý.

Chơi bóng dưới bầu không khí thiếu phấn khích, sân trơn và cụt hứng vì cúp điện, màn trình diễn của hai đội bỗng trở nên nhạt nhòa. Ông Miura đã tung 15 cầu thủ ra sân có thể đạt mục tiêu thử nghiệm nhưng lối chơi của đội tuyển vẫn chưa đủ sinh động tạo sự hào hứng cho khán giả. Cầu thủ chạy nhiều hơn, áp sát gây khó khăn cho đối thủ nhiều hơn mà điều cần thiết là những pha phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt lẫn các pha dứt điểm còn nhiều hạn chế. Điển hình là những cú sút cận thành của Thanh Trung, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Hải Anh đều kém duyên không thể xuyên thủng lưới đối phương.

Mãi đến phút 79, Văn Quyết mới có bàn thắng dễ khi một mình một bóng đối diện cầu môn nhân đôi cách biệt. Phút bù giờ cuối cùng, Thanh Trung ấn định 3-0 cho chủ nhà sau một pha đối mặt thủ môn và sút nhẹ nhàng vào góc xa.

HLV Miura có thể vui vì kết quả nhưng chiến thắng quá dễ của học trò trước một đối thủ yếu chưa mang lại nhiều bài học quý cho chiến dịch AFF Cup còn gần một tháng nữa.

Khán giả đòi trả tiền vé vì cúp điện

Chỉ có hơn 5.000 khán giả đến xem đội tuyển Việt Nam thi đấu lần đầu tiên trong năm trên sân Thống Nhất, không như mong mỏi của HLV Miura từng chứng kiến những khán đài kín người.

Thế mà trong một trận đấu giao hữu quốc tế cho đội tuyển quốc gia lại tỏ ra nghiệp dư như chơi bóng làng khi bóng đang lăn giữa hiệp 2 thì dàn đèn sân Thống Nhất tắt phụt. Phải mất đến hơn 20 phút, đèn dần sáng thì cũng là lúc cầu thủ hai đội nguội lạnh cơ thể buộc phải ra sân khởi động lại. Nhiều khán giả mất kiên nhẫn còn la ó đòi ban tổ chức trả lại tiền vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm