Trước lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019:

Tuyển VN du lịch Jordan, Philippines căng

Ngày 27-3, tuyển Việt Nam sang Jordan đá trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 như một thủ tục vì đã chắc ngôi nhì bảng sau Jordan, nếu thắng Jordan thì tuyển Việt Nam nhất bảng C. Trong khi đó Philippines căng thẳng khi tiếp Tajikistan dù họ đang dẫn đầu bảng F. Myanmar thì vẫn còn tia hy vọng.

Tuyển Việt Nam hiện nay sẽ là U-23 tăng cường.

Đông Nam Á chỉ có mỗi Thái Lan, đội nằm trong 12 đội lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 (khu vực châu Á) nên cũng là 12 suất dự Asian Cup 2019, còn lại phải tranh vòng loại.

Malaysia và Singapore, Campuchia đã tắt hy vọng, trong đó Malaysia và Singapore đứng chót các bảng.

Myanmar (áo đỏ) không tự quyết được số phận ở lượt cuối.

Hiện ở bảng C, Jordan đứng nhất với 11 điểm, còn Việt Nam xếp thứ hai (9 điểm), Campuchia và Afghanistan chỉ có 3 điểm. Tuy đã chắc suất tại UAE 2019 nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam muốn thắng để tiếm ngôi vô địch bảng C, đồng thời có thể được nhận “hạt giống” tốt hơn dẫn đến lợi thế hơn ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Đó sẽ là một trận cực hay và căng. Ở lượt đi trên sân Thống Nhất thì lúc đó tuyển Việt Nam đã hòa Jordan 0-0.

Philippines dù nhất bảng nhưng cũng có thể trắng tay và lỗi hẹn UAE 2019.

Ngày 27-3 tới, thuộc “chuỗi ngày” FIFA Days, các trận giao hữu và vòng loại diễn ra hàng loạt khắp thế giới. Tuyển Việt Nam sang Jordan làm khách, dù đã chắc suất nhưng hứa hẹn HLV Park Hang-seo sẽ chơi đến cùng để tìm chiến thắng nhằm lên ngôi đầu bảng. Đó cũng sẽ là trận đấu được người hâm mộ Việt Nam mong chờ sau hào quang U-23. Và người hâm mộ Việt Nam cũng muốn thấy hình hài đội tuyển quốc gia, thực chất là U-23 tăng cường, sẽ ra sao sau ngôi á quân châu Á.

Các đại diện Đông Nam Á khác, nhất là Malaysia và Singapore quá gây thất vọng cho người hâm mộ vì đã hết cơ hội đến UAE thì Philippines đang còn nhiều cơ hội.

Dù đã chắc suất đến UAE nhưng tuyển Việt Nam còn tranh ngôi vô địch bảng với chủ nhà Jordan ngày 27-3 tới.

Bảng F, Philippines thi đấu rất ấn tượng, qua năm lượt trận đang nhất bảng. Tuy nhiên, bảng này hai suất đến UAE chỉ được xác định sau lượt cuối vào ngày 27-3.

Cục diện bảng F như sau: 1. Philippines (9 điểm), 2. Yemen (7 điểm), 3. Tajikistan (7 điểm) và Nepal (2 điểm). Lượt cuối Philippines tiếp Tajikistan, còn Yemen gặp đội đã hết hy vọng Nepal. Cửa thắng của Yemen trước Nepal là rất lớn. Trong khi đó, Tajikistan sẽ chơi hơn… 200% sức lực để đánh bại Philippines nhằm đoạt suất. Và nếu như Tajikistan đánh bại chủ nhà Philippines và Yemen đánh bại Nepal thì Philippines cay đắng nói lời lỗi hẹn UAE 2019. Lực lượng của Philippines rất mạnh, đang được kỳ vọng lớn nhưng cũng áp lực cực cao dành cho thầy trò Thomas Doley.

Ở bảng A, Myanmar không tự quyết được số mệnh của mình khi lượt trận cuối họ tiếp Macau đã hết hy vọng. Nhưng dù Myanmar có thắng thì cũng phải chờ cặp đấu Ấn Độ làm khách tại Kyrgyzstan, mà Ấn Độ thì đã nhất bảng với 13 điểm, Kyrgyzstan có 7 điểm, còn Myanmar có 5 điểm. Ấn Độ đã thừa điểm để dẫn đầu bảng A thì sang Kyrgyzstan làm khách khó, mong họ chơi quyết liệt đến cùng trước Kyrgyzstan. Myanmar có nhiệm vụ đánh bại Macau rồi hồi hộp chờ Ấn Độ… cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm