Điểm qua các bảng vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á:

Tuyển Việt Nam xây chắc ngôi đầu, nhiều đội toàn thắng

Đêm 19-11, trên toàn châu Á đã diễn ra các trận vòng loại World Cup 2022. Do mỗi bảng 5 đội nên có những đội nghỉ ngơi thay vào đó là những trận giao hữu quốc tế.

Có nhiều đội mới đá bốn trận nhưng vẫn ngạo nghễ ngôi đầu, có những đội ra quân năm trận toàn thắng.

Syria đã đánh bại Philippines 1-0 và tạo nên năm trận toàn thắng

Riêng với bảng G, một bảng đấu mà tất cả các đối thủ đều có tham vọng, mỗi trận đấu là một sự bùng nổ nhưng Việt Nam vẫn duy trì ngôi đầu một cách thuyết phục. Hãy thử điểm qua tám bảng đấu.

+ Bảng A: Syria đã đá đủ năm trận và đó là năm trận toàn thắng, đêm 19-11 trên sân trung lập ở Dubai, Syria đã đánh bại Philippines 1-0, còn Maldives thắng Guam 3-1. Tuyển Trung Quốc được nghỉ vòng này. Syria xây chắc ngôi đầu, vị trí thứ hai và ba lần lượt Trung Quốc và Philippines khi cả hai có cùng 7 điểm.

+Bảng B: Dù Úc được nghỉ ngơi đêm 19-11 nhưng họ vẫn duy trì ngôi đầu nhờ trước đó bốn trận toàn thắng. Trên sân nhà Nepal thua Kuwait 0-1, còn chủ nhà Jordan đánh bại Đài Loan 5-0. Úc có 12 điểm giữa ngôi đầu, còn Kuwait và Jordan đều có cùng 10 điểm nhưng Kuwait xếp nhì.

+ Bảng C: “Ông trùm châu Á” Iran được nghỉ đêm 19-11, tuy nhiên hiện nay Iran đang xếp thứ ba khi thua đội đầu bảng Iraq đến 5 điểm (6 so với 11).

Trên sân trung lập Amman (Jordan), Iraq bị Bahrain cầm hòa không bàn thắng. còn tại Hong Kong, chủ nhà đánh bại Campuchia 2-0. Iraq xây chắc ngôi đầu, Bahrain xếp thứ nhì (9 điểm), còn Iran thứ ba.

Uzbekistan đang tạm giữ ngôi đầu

+Bảng D: Sau khi “trảm” HLV Hector Cuper, Uzbekistan trở lại đường đua, đêm 19-11 họ đã đánh bại Palestine 2-0, còn trên sân nhà Yemen bất ngờ gục ngã trước Singapore 1-2. Bảng này ba đội đầu lần lượt như sau: 1- Uzbekistan (9 điểm), 2- Saudi Arabia (8 điểm), 3- Singapore (7 điểm).

+Bảng E: Chủ nhà World Cup 2022, Qatar tiếp tục duy trì ngôi đầu với 13 điểm có được sau năm trận. Trên sân trung lập ở Dushanbe, Afghanistan chọn làm sân nhà và thua Qatar 0-1, Ấn Độ đã gục ngã trước Oman 0-1. Xếp nhì và ba lần lượt Oman (12 điểm) và Afghanistan (4 điểm).

Nghỉ vòng đấu, Hàn Quốc đá giao hữu với Brazil và thua.

+ Bảng F: Nhật được nghỉ loạt trận 19-11 nhưng vẫn duy trì ngôi đầu với 12 điểm có được. Trên sân nhà Myanmar đánh bại Mông Cổ 1-0, còn hai đội bóng Trung Á Kyrgyzstan và Tajikistan chia điểm qua trận hòa  1-1. Hai vị trí thứ hai và ba lần lượt Kyrgyzstan và Tajikistan đều có cùng 7 điểm.

Việt Nam đã có một trận hòa vất vả với Thái Lan.

+Bảng G: Bảng đấu này thuộc bảng khốc liệt nhất với tất cả năm đội đều “ủ mưu”. Tuy nhiên, sau năm vòng đấu thì Indonesia đã bị loại khỏi cuộc đua vì toàn thua, còn lại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, UAE đều kèn cựa quyết liệt. Việt Nam bứt phá và duy trì ngôi đầu qua hai lượt trận bốn và năm. Đó là điều lạc quan. Ngay sau khởi đầu lượt về, Việt Nam đã có cách biệt với đội nhì bảng là Malaysia 2 điểm. Malaysia có 9 điểm xếp thứ nhì, còn Thái Lan 8 điểm đứng thứ ba.

+Bảng H: Hàn Quốc được nghỉ vòng đấu này. Trên sân nhà Turkmenistan đánh bại Sri Lanka 2-0, tại Beirut, Lebanon không thắng được Triều Tiên qua kết quả hòa 0-0. Turkmenistan lên ngôi đầu với 9 điểm, Hàn Quốc và Lebanon lần lượt xếp nhì và ba khi cả hai cùng 8 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.