Tuyển Việt Nam vừa đến, dư luận Úc lại “cười khẩy” ông Arnold

Tuyển Việt Nam (VN) vừa đặt chân đến Úc để chuẩn bị cho chuyến làm khách chiều 27-1, trong khi dư luận Úc tiếp tục “cười khẩy” với HLV Graham Arnold của tuyển Úc. Úc đang xếp thứ ba bảng B, bị Nhật qua mặt đánh chiếm ngôi nhì bảng ở vòng loại World Cúp 2022.

Úc sau kỷ lục bất bại tại vòng loại World Cup thì tuột dốc dài từ trận thua Nhật 1-2 ở lượt trận thứ tư rồi tiếp tục hai trận hòa đáng thất vọng trước Saudi Arabia ngay trên đất Úc và hòa cả Trung Quốc 1-1. Ba trận đấu với kế hoạch bảy điểm này bỗng dưng chỉ có hai điểm khiến Úc bị Nhật vượt mặt rồi bị đẩy xuống thứ ba.

Marco Tilio (trái) và Joel King là hai gương mặt trẻ non kinh nghiệm trong chín cầu thủ mới được HLV Arnold gọi vào tuyển tiếp VN và làm khách ở Oman.   Ảnh: S.M.H

Điều đáng nói là tiếp VN, ông Graham Arnol lại đi nước cờ mạo hiểm khi gọi đến chín gương mặt chưa bao giờ khoác áo tuyển, trong đó có ba gương mặt trẻ thiếu kinh nghiệm và còn không được ra sân ở CLB.

Cùng với đó hai cựu binh chưa lành chấn thương là Aaron Mooy và Rogic cũng được gọi trở lại làm cho dư luận Úc lo lắng và thậm chí là buồn cười.

Tiếp VN trong thế đối thủ không còn gì để mất, còn Úc thì không được phép để vị khách kèo dưới chia điểm, nhưng HLV Arnold lại chơi nước cờ mạo hiểm khi gọi quá nhiều gương mặt trẻ và non kinh nghiệm.

Đợt FIFA Day này, Úc tiếp VN, sau đó năm ngày làm khách trước đối thủ khó lường Oman. Úc phải thắng tất nhưng tình hình này chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm