Vòng loại World Cup 2022, bảng G:

Tuyển Việt Nam ‘tọa sơn quan hổ đấu’

Lịch thi đấu tập trung tại UAE được sắp xếp lại đưa đội đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 là tuyển Việt Nam (VN) vào nhiều thế thuận lợi, trong đó có việc quan sát chiến thuật, đấu pháp và “nanh vuốt” của các đối thủ qua lượt trận đầu mà VN được nghỉ. Cùng với đó, ba đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE mà VN lần lượt gặp theo trình tự dễ đến khó, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo dễ tiếp cận giải đấu, không bị ngộp.

Lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia thua UAE 1-2.  Ảnh: AFC

Với những đấu pháp mà các đội thể hiện khuya nay, HLV Park Hang-seo có được bốn ngày để giải mã và tập luyện, giăng ra những “trận đánh giả” để đánh bại họ. Cả năm đội bảng G đều coi mỗi trận đấu là mỗi trận “chung kết”, nhất là những lượt trận đầu tại Dubai. Các đội sẽ thể hiện hết sức mình để giành phần thắng. Đó là điều kiện lý tưởng để ban huấn luyện tuyển Việt Nam “do thám” đối thủ.

Cả hai trận đều đáng xem. Indonesia đã hết cơ hội, nhưng đây lại là đầu tiên HLV Shin Tae-yong cầm quân Indonesia. Ông từng dẫn dắt Hàn Quốc biến tuyển Đức thành cựu vô địch World Cup. Thầy trò Shin Tae-yong nêu quyết tâm cao chơi vì danh dự. Đại bàng Garuda phải xứng tầm với biệt danh của nó.

Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia, cũng như HLV Shin Tae-yong và học trò nêu quyết tâm cao nhất để lấy lại danh dự. 

Thái Lan sẽ gặp khó do quyết tâm của đối thủ. HLV Nishino không có đội hình mạnh nhất do vắng Chanathip (chấn thương) và hậu Theerathon (không tập trung vì ngại cách ly khi quay lại Nhật). Hỏa lực Thái Lan tương đối ổn có Suphanat, Ekanit, Suphachai, Adisak... Hàng phòng ngự của họ cũng tốt.

Trong khi đó Indonesia thừa quyết tâm nhưng phong độ của họ là câu chuyện khác. Bóng đá Indonesia nghỉ từ đầu năm ngoái vì dịch COVID-19, họ mới trở lại ở giải tập huấn mà thôi, chừng ấy chưa đủ để duy trì phong độ cao toàn đội. Theo nhận định của chúng tôi, Thái Lan sẽ thắng 2-0.

Còn Thái Lan thắng UAE 2-1 tại Bangkok. Ảnh: AFC

Ở trận đấu cùng giờ, UAE gặp Malaysia. Quá khó có cửa cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe, bởi UAE quá mạnh và đã vào guồng, thứ mà Malaysia không có được, lại đang chịu áp lực dư luận ở quê nhà.

Hàng phòng ngự Malaysia đang gặp vấn đề, thủ môn Farizal Marlias đang mắc tâm lý, đội trưởng Aidal Zafuan, lớn tuổi (34) lại gặp chấn thương. Saad lại có phong độ không cao do mới lành chấn thương. HLV Tan Cheng Hoe vừa gọi về trung vệ Dions Cools từ Bỉ, “vụ chữa cháy” này rất khó đoán, vì Cools chưa trải qua chơi chung cùng đồng đội nên khó ăn ý.

Hỏa lực của Malaysia với những De Paula (gốc Brazil), Sumareh (gốc Gambia), Corbin Ong, Grendan Gan (gốc Úc) cùng Safawi Rasid, Talaha thật khó xuyên thủng hàng phòng ngự UAE. Hỏa lực của UAE đẳng cấp hơn với bộ ba Nam Mỹ gồm De Lima, Sebastian, Conido cùng hai tay săn bàn nội Ali Mabkhout và Ali Saleh.

Dự đoán UAE thắng Malaysia ba bàn cách biệt trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm