Giải tứ hùng Futsal:

Tuyển Việt Nam thua Nhật 0-1

Trận đầu tiên của giải quốc tế tứ hùng tại Tây Ban Nha, khó khăn lắm tuyển Nhật với hai cầu thủ nhập tịch mới thắng nổi Việt Nam (VN ) từ chấm phạt đền.

23 giờ ngày 28-8, tuyển VN bước vào trận đầu của giải tứ hùng tập huấn nhằm chuẩn bị cho World Cup 2021.

Bàn thắng duy nhất của tuyển Nhật do công Shimizu (từng khoác áo Thái Sơn Nam đá cúp C1 năm 2019) ghi ở chắm phạt đền phút 34.

Tuyển Nhật (áo xanh) có hai cầu thủ nhập tịch. Ảnh: VFF

Tuyển Nhật có hai cầu thủ nhập tịch gồm một thủ môn và một cầu thủ chơi cánh. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang gặp lại thầy cũ Bruno Garcia sau 5 năm kể từ ngay sau World Cup 2016, ông chia tay tuyển VN sang dẫn dắt tuyển Nhật Bản.

Tuyển VN chơi khỏi sắc nhưng nhiều thời điểm lúng túng trước sức tấn công của các cầu thủ Nhật đang nằm ở vị trí thứ hai châu Á.

Các cầu thủ VN xuất sắc hóa nhiều trước sức tấn công của Nhật.   Ảnh: VFF

Các học trò của HLV Phạm Minh Giang chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo, song yếu tố dứt điểm vẫn đang là vấn đề. Các pha dứt điểm của các chân sút VN chưa đủ độ nguy hiểm lẫn uy lực để có thể chiến thắng thủ môn đội bạn.

Hiệp 1 hai đội chơi khá ngang ngửa và Nhật chơi pressing để áp đặt thế trận, còn VN thì chơi phòng ngự-phản công. Hiệp 1 không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2 Nhật tiếp tục gia tăng sức ép khiến các cầu thủ VN gặp nhiều khó khăn. HLB Bruno Garcia của Nhật thừa biết điểm mạnh và yếu của học trò cũ, tuy nhiên mãi đến phút 34, VN phạm lỗi tổng hợp thứ 7 và chịu phạt đền, Shimizu ghi bàn từ chấm phạt đền, đó cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu.

Trận thứ hai của VN tại giải tứ hùng này gặp chủ nhà Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 1 giờ 15 sáng sớm 30-8 (theo giờ VN).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm