Tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi trận làm khách gặp Malaysia

Dưới áp lực của các cơ quan chức năng và Bộ Y tế Malaysia cũng như cộng đồng vì sức khỏe và tính mạng người dân, nhiều khả năng trận đấu Malaysia tiếp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngày 31-3 trên sân Bukit Jalil là trận đấu “kín cổng”, không cho khán giả vào xem.

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng làm khách tại Bukit Jalil trước Malaysia trong điều kiện không khán giả ngày 31-3.

Sân Bukit Jalil có sức chứa 85.000 khán giả. Nếu bán vé vào sân thì dự kiến sân này sẽ tràn đầy khán giả trong trận của hai đối thủ lắm duyên nợ: Malaysia - Việt Nam.

Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin đã chuẩn cho phương án đá sân “khóa cổng” nhằm tuân thủ chuẩn mực cảnh báo cao về dịch COVID-19.

Người đứng đầu FAM đã đưa ra các giải pháp, trong đó có việc trang bị nhiều màn hình lớn quanh sân, các quảng trường ở Kuala Lumpur để phục vụ người hâm mộ. Nó vẫn đảm bảo bầu không khí bóng đá nhưng thưa thớt nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan COVID-19.

Đây không còn là chuyện riêng trong gia đình bóng đá mà nó lan sang cả sức khỏe cộng đồng, dân tộc… nên FAM phải thực thi chỉ đạo nghiêm túc từ phía nhà nước, Bộ Y tế.

Ở Ý vừa qua có phần dễ dãi trước dịch COVID-19 tấn công khiến nhiều người bị lây lan. Đến nay, châu Âu đã có 381 ca nhiễm và 12 người tử vong.

Sân Bukit Jalil mà không bán vé là một thất thu cực lớn của FAM nhưng ngăn chặn nạn dịch COVID-19 còn quan trọng hơn.

Đá sân Bukit Jalil rất áp lực cho đội khách và nhất là tuyển Việt Nam vài năm qua luôn đánh bại Malaysia… nên lần này sẽ rất căng nếu Bukit Jalil tràn ngập 85.000 khán giả.

Một diễn tiến khác cho biết Chủ tịch Hamidin đang tìm mọi cách liên hệ với một CLB của UAE để làm “quân xanh” cho tuyển Malaysia ngày 21-3 thay cho Bahrain đã hủy trận vì ngại dịch COVID-19.

Có thông tin cho rằng có thể Malaysia phải “thuê” một CLB ở UAE cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đá tập trước khi gặp UAE ngày 26-3, sau đó quay về tiếp Việt Nam ngày 31-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm