Tuyển Việt Nam mướt mồ hôi rồi cũng thắng

Tuyển Việt Nam (VN) đã phải vượt qua chính mình trước đàn em U-22 đang muốn thể hiện. Một trận đấu rất khó khăn cho tuyển VN sau hai lần rượt đuổi rồi cuối cùng tuyển VN cũng thắng trận với tỉ số 3-2.

Ban huấn luyện của tuyển VN đã tung ra đội tuyển VN B với hai gương mặt kỳ cựu là đội trưởng Văn Quyết và thủ môn Tấn Trường, phần còn lại như những Tuấn Tài, Văn Triền, Văn Việt... Trong khi đó U-22 đưa đội hình xuất phát rất mạnh.

Đội trưởng Văn Quyết, tác giả bàn thắng san bằng 1-1 cho tuyển VN.  Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo ngồi trên khu khán đài cùng dàn tuyển thủ hạng A quan sát “quân ta đá với quân nhà”.

Các cầu thủ U-22 khát khao thể hiện, họ chơi rất quyết liệt để “lấy điểm” và thách thức cả đàn anh tuyển VN. Điều này khiến các đàn anh gặp khó khăn.

Cao Văn Triền (đỏ) lần đầu lên tuyển thể hiện rất nhiệt.   Ảnh: N.D

Phút 21, U-22 VN có bàn thắng do công Văn Đạt. Đạt thoát xuống giữa khe hai trung vệ của tuyển VN để nhận đường chuyền từ Xuân Tú, rồi đối mặt Tấn Trường. Văn Đạt không mắc lỗi nào khi hạ gục thủ môn đàn anh Tấn Trường.

Tuy nhiên 5 phút sau thì Văn Quyết có bàn san bằng 1-1 cho tuyển VN từ tình huống dứt điểm hỏng của Đức Chinh bóng văng ra và đội trưởng Văn Quyết đệm bóng cận thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số này.

Hà Đức Chinh (18), tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho tuyển VN.  Ảnh: N.D

Sang đầu hiệp hai, Tuyển VN thay người hàng loạt với những Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Kiên sau đó đến Trọng Hoàng... Tuyển VN thi đấu liền lạc hơn.

Tuy nhiên một lần nữa, U-22 VN lại vượt lên dẫn 2-1 ở phút 52 từ pha phạm lỗi đẩy người phía sau của trung vệ Văn Việt khi Hữu Thắng bứt phá tốc độ vào vùng cấm. Thắng rất khôn ngoan khi chèn người sát qua phía đà chạy ngay trước mặt, khiến Văn Việt dùng tay... đẩy ra. Chỉ chờ có thế, Việt ngã ra sân và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Hữu Thắng cầm bóng sút phạt thắng Tấn Trường.

BHL U-22 VN  tạo ra một thế trận rất cứng rắn trước đàn anh.   Ảnh: N.D

Rồi lại 5 phút sau, trận đấu trở lại vạch xuất phát khi thủ môn Văn Toản của U-22 VN phạm lỗi với Xuân Cường trong vùng cấm. Xuân Trường tự tin cầm bóng đặt vào chấm 11m và san bằng tỉ số 2-2 cho tuyển VN.

U-22 VN hai lần vượt lên dẫn tuyển VN.  Ảnh: N.D

Phút 78, Xuân Mạnh có pha chọc khe cực kỳ tinh tế từ ngoài vùng 16m50, rồi Đức Chinh băng đến đón đường chuyền như họ từng ăn ý với nhau từ rất lâu. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng có pha dứt điểm cũng hoàn hảo không kém, bóng bay sệt làm bó tay Văn Toản ấn định tỷ số 3-2 cho tuyển VN.

HLV Park Hang-seo cùng dàn tuyển thủ hạng A quan sát trận đấu.  Ảnh: N.D

Một trận đấu mà hai đội thể hiện đáp ứng được mong chờ của người hâm mộ trong buổi ra mắt trở lại các đội tuyển trong một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

Trận giao hữu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 27-12 trên sân vận động Việt Trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm