Tuyển Việt Nam mới tập trung thì Ấn Độ đã “xông đất” UAE

Ngày 20-12 nếu như tuyển Việt Nam mới tập trung trở lại sau lần “xả trại” vô địch AFF Cup 2018 thì cũng là ngày tuyển Ấn Độ, xông đất ở UAE, nơi diễn ra vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019.

Cộng đồng Ấn Độ ở UAE tới 3,3 triệu người

Tuyển Ấn Độ có một “hậu phương” cực kỳ vững chắc và mạnh ở UAE. Có thể coi UAE là “sân nhà” của tuyển Ấn Độ vì có đến 3, 3 triệu người là cộng đồng Ấn Độ tại UAE, họ hứa sẽ “tràn” vào sân cổ vũ đội nhà thi đấu trước mắt là ở bảng A khi Ấn Độ đối đầu cùng chủ nhà UAE, Bahrain và Thái Lan.

Đây là lần thứ tư những “con hổ xanh” (biệt danh tuyển Ấn Độ) góp mặt ở VCK Asian Cup sau năm 1964, 1984 và 2011.

Tay săn bàn huyền thoại của tuyển Ấn Độ Synil Chhetri chụp ảnh chung cùng fan Ấn Độ

Đợt tập trung thứ nhất, HLV Stephen Constantine gọi 34 cầu thủ dự tuyển, còn hôm qua (20-12), ông mang sang UAE 28 cầu thủ và sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải vào tuần tới.

Ngôi sao của đội là Sunil Shhettri, tay săn bàn hàng đầu của tuyển Ấn Độ trong mọi thời đại cho biết: “Thi đấu ở UAE giống như tuyển Ấn Độ được đá sân nhà vậy. Vì 3,3 triệu người ở UAE sẽ cổ vũ cho đội tuyển dưới nhiều hình thức, từ việc vào sân xem cho đến tập trung trên các quảng trường, con phố cổ vũ đội…Đó sẽ là cơ hội lớn cho tuyển Ấn Độ thi đấu thành công”.

Những "con hổ xanh" nêu mục tiêu lấy vé đi tiếp ở vòng bảng

Có chi tiết đáng chú ý là HLV Stephen Constantine, người Anh, là HLV lão làng nhất trụ lâu dài nhất nơi một đội tuyển. Cách đây một thập niên ông từng dẫn dắt tuyển Ấn Độ sang TP.HCM tham dự giải giao hữu với tuyển Việt Nam do HLV Calisto dẫn dắt. Lần đó sau trận đấu HLV Constantine và HLV Calisto suýt xảy ra va chạm vì có vẻ cay cú ăn thua. Lần đó tuyển Việt Nam thua tuyển Ấn Độ.

HLV Stephen Constantine làm đội tuyển Ấn Độ lâu năm nhất so với 23 đồng nghiệp còn lại của giải

Những năm gần đây, bóng đá Ấn Độ khởi sắc và được sự quan tâm tích cực của nhà nước nhằm phát triển thành cường quốc bóng đá châu Á của đất nước đông dân thứ hai thế giới này. Hệ thống sân bãi của Ấn Độ được nâng cấp. Các vòng đấu của I-League (Indian League) thỉnh thoảng được thuê trực tiếp trên kêng Fox Sports.

Mục tiêu của tuyển Ấn Độ tại giải Asian Cup này là đi càng sâu vào giải càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm