Tuyển Việt Nam lấy vé vớt nhưng cứ như ‘vô địch bảng’

“Kèo thơm” ở đây không hẳn là đội bóng kém hơn mà Jordan là một đối thủ để tuyển Việt Nam có cơ hội chiến thắng rõ ràng và cao hơn so với những đối thủ khác.

Việt Nam lách qua khe cửa hẹp bằng chỉ số Fair Play

Tính ra tám cặp đấu ở vòng 16 đội thì hai đại diện Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam đều thuộc “nhóm đội may mắn”. Thái Lan (nhì bảng A) gặp Trung Quốc và cửa đi tiếp là rất lớn. Cùng với đó Việt Nam tuy chỉ đạt vé vớt nhưng cũng rất may mắn khi gặp Jordan. Dẫu rằng đây là đội vô địch bảng B trong đó có trận đá bại nhà đương kim vô địch Úc. Vòng loại Asian Cup 2019 thì tuyển Việt Nam và Jordan đã hai lần chạm trán đều hoà nhau.

Và chỉ còn một đội may mắn nữa ở vòng 16 đội là chủ nhà UAE gặp “kèo dưới” Kyrgyzstan mà thôi.

Pha sút phạt ăn bàn, thuộc dạng tuyệt phẩm của Quang Hải

Nhìn các cặp đấu còn lại rất khủng, chẳng hạn như Qatar đối đầu với Iraq, Úc gặp Uzbekistan, Nhật đối đầu Saudi Arabia, Iran gặp Oman, Hàn Quốc gặp Bahrain…Qatar hay Saudi Arabia đều có lối chơi rực lửa, giàu chất cống hiến bằng lối chơi tấn công nhưng nếu không may mà họ bị loại sau vòng 16 đội thì quả là đáng tiếc…

Việc Thái Lan nuôi hy vọng đi tiếp là rất cao, bởi Thái Lan đủ thực lực để thắng Trung Quốc. Thái Lan có nhiều ngôi sao, trong khi đó Trung Quốc chỉ “sống nhờ” vào cỗ máy săn bàn Wu Lei bị chấn thương phải vắng mặt trận gặp Hàn Quốc, không biết có đảm bảo phong độ ra sân khi Trung Quốc đối đầu với Thái Lan hay không. Nếu tuyển Trung Quốc vắng tiếp Wu Lei thì chẳng khác nào “con hổ mất nanh vuốt”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong một pha cứu thua

Với Việt Nam thì rõ ràng gặp Jordan là dễ thở và cơ hội vẫn sáng phía trước. Dẫu biết rằng Jordan “thay da đổi thịt” rất lớn tại Asian Cup 2019 này nhưng họ vẫn chưa phải là một đội bóng lớn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ở vòng loại Asian Cup 2019 này thì qua hai trận lượt đi và về hai đội bất phân thắng bại, Việt Nam hòa Jordan trên sân Thống Nhất 0-0, lượt về hòa 1-1 ở Amman, thủ đô của Jordan.

Jordan có một lối chơi hừng hực, tấn công mãnh liệt, còn cầu thủ thì mang đặc trưng của các đội Tây Á, cao to, khỏe, đá rất nhanh.

Hồng Duy nỗ lực đi bóng

Câu hỏi đặt ra là cửa thắng cho Việt Nam có hay không? Có, nếu tuyển Việt Nam bày ra một thế trận hợp lý, hay và chơi theo cách của mình, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo một thể lực và sức bền khủng khiếp. Jordan sẽ tạo sự khác biệt vốn có của mình bằng lối chơi nhanh, pressing, chơi bóng dài và liên tục đẩy cao nhịp độ trận đấu, nặng tính va chạm.

Hy vọng rằng, sau khi lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 16 đội, tuyển Việt Nam sẽ tái tạo “nguồn năng lượng” mới để viết câu chuyện thần kỳ như đầu năm ngoái U-23 Việt Nam đã làm được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.