Tuyển Việt Nam không mất cơ hội bảo vệ vô địch AFF Cup 2020

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã đưa những quyết định quan trọng các giải đấu trong năm 2020 trước đại dịch COVID-19 đang bùng phát, mà Đông Nam Á là một trong những “ổ lây lan” cực nhanh vì dòng người ở nhiều nơi trên thế giới trở về. AFF đã xử lý nhiều giải, riêng giải AFF Cup 2020 vẫn giữ nguyên kế hoạch khai mạc ngày 24-11 và bế mạc ngày 31-12. Như vậy là tuyển Việt Nam có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch trong năm nay.

Thái Lan đưa thành phần nòng cốt là U-23 đá AFF Cup 2020.

Nếu tình hình dịch bệnh kết thúc sớm, chắc chắn cuối năm nay các đội tuyển sẽ có mật độ thi đấu cực dày. Ngoài các giải quốc tế, vòng loại World Cup, vòng chung kết… nặng nhất vẫn là việc “dồn toa” các giải đấu nội địa.

AFF thông báo bốn giải đấu Vô địch nữ Đông Nam Á vào tháng 5 tới tại Philippines tạm hoãn. Ba giải U-18 nữ Đông Nam Á, U-16 và U-19 Đông Nam Á vào tháng 6, 7 và 8 vẫn tạm giữ theo lịch cũ.

Bốn giải Đông Nam Á khác gồm U-15 nữ vào tháng 9 tại Indonesia, giải Vô địch Futsal Đông Nam Á, giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á, giải Bóng đá bãi biển đều diễn ra ở Thái Lan vẫn lịch cũ vào cuối năm nay.

Riêng giải Vô địch các quốc gia Đông Nam Á (AFF Cup) vẫn tạm thời không thay đổi, tức khai mạc ngày 24-11 và kết thúc ngày 31-12. Đây là giải đấu mà tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch. Trong hoàn cảnh hiện nay, tuyển Thái Lan tính chuyện dùng thành phần nòng cốt là U-23 đá AFF Cup 2020. Lý do vì các CLB Nhật không cho các tuyển Thái Lan đang đá J-League về nên tuyển Thái Lan lo xa, tính trước.

Các trận vòng loại World Cup 2022 tạm dời vào tháng 9 và 10 nên mật độ thi đấu cấp đội tuyển vào những tháng cuối năm rất dày. Cùng với đó, các giải nội địa cũng “dồn toa” vào những tháng cuối năm nếu như nạn dịch COVID-19 có dấu hiệu kết thúc.

Riêng giải đấu thử nghiệm, giải Vô địch các CLB Đông Nam Á mà AFF có kế hoạch tổ chức trong năm 2020 với mỗi CLB đá 10 trận trong vòng 5 tháng cũng đã hoãn sang năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm