VCK Futsal châu Á:

Tuyển Việt Nam hy vọng trong sự căng thẳng

Lượt trận thứ hai bảng A, vòng chung kết Futsal châu Á chiều 3-2, tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng nghẹt thở trước Bahrain 2-1, qua đó sống lại hy vọng vào tứ kết.

Điều đáng nói là bảng này rất căng ở lượt trận cuối cùng chiều 5-2 khi tuyển Việt Nam chạm trán với chủ nhà Đài Loan. Đối thủ mà ở lượt trận thứ nhì chiều 3-1 đã đánh bại Malaysia 5-4.

Bahrain (đỏ) khiến Việt Nam phải vượt qua chính mình mới thắng nổi.

Futsal Đài Loan cũng thấp hơn Việt Nam rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA và cũng chẳng có thành tích quốc tế nào như Việt Nam nhưng Đài Loan cũng rất giống với Malaysia, là đối thủ kỵ rơ với Việt Nam. Gần đây nhất, tại Indoor Games châu Á năm ngoái, tuyển Futsal Việt Nam đã thua Đài Loan 1-2.

Malaysia (đen) thua chủ nhà Đài Loan làm cho vòng cuối cực căng.

Ở lượt trận thứ hai chiều 3-2, trước đối thủ hạng 99 thế giới Bahrain, còn Việt Nam có hạng 41 thế giới nhưng Bahrain đã làm cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo phải vượt qua chính mình mới tìm được chiến thắng tối thiểu 2-1. Hai bàn thắng của Việt Nam do Đắc Huy và Trọng Luân ghi ở hiệp 1.

Thủ môn Đình Thuận chịu áp lực suốt 40 phút của trận đấu.

Adel Marzooq là người rút ngắn cho Bahrain ở phút 29, từ đây áp lực liên tục lên cầu môn Đình Thuận của Việt Nam. Những phút cuối cùng, Việt Nam được hưởng những quả sút phạt do đối phương phạm sáu lỗi song Phạm Đức không thắng được thủ môn Sayed Mohamed.

Hiện nay trên bảng xếp hạng, chủ nhà Đài Loan đang nhất bảng với 4 điểm, kế đến là Malaysia thứ nhì với 3 điểm, Việt Nam cũng 3 điểm (do thua Malaysia ở đối đầu trực tiếp) nên xếp thứ ba. Bahrain mới chỉ có 1 điểm.

Lượt cuối cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Đài Loan hứa hẹn… nảy lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm