Tuyển Việt Nam hoàn tất hattrick, vào vòng loại 3 Olympic 2020

Cặp đấu cùng giờ bảng B giữa Việt Nam- Jordan và Uzbekistan- Hong Kong tại vòng loại thứ hai Olympic 2020 môn bóng đá nữ diễn ra rất gây cấn. Uzbekistan đã thi đấu một trận rất hay trước Hong Kong nhằm tranh ngôi nhất bảng cùng Việt Nam.

Uzbekistan (trắng) chiến đấu đến cùng, nhưng đành nhìn VN đi tiếp.

57 phút đầu trận chủ nhà Uzbekistan đã có ba bàn thắng vào lưới Hong Kong. Đồng thời chủ nhà cũng trông ngóng Jordan đánh bại Việt Nam, lúc đó Uzbekistan có lợi thế hiệu số phụ để trở thành đội nhất bảng.

Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Hiệp 1 của trận Việt Nam- Jordan không có bàn thắng nào được ghi, nhất là các học trò HLV Mai Đức Chung đã gặp phải Jordan kháng cự rất ngoan cường nhằm tìm kiếm trận thắng danh dự ra về.

Việt Nam (trắng) toàn thắng cả ba trận.

Tuy nhiên sang hiệp 2, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 65 đến 67, lần lượt các cô gái Việt Nam đã có hai ghi bàn thắng khiến tinh thần của các cô gái Jordan sụp đổ. Hai bàn thắng chóng vánh từ các cô gái Việt Nam đã “dội về” trận Uzbekistan- Hong Kong, khiến cầu thủ Uzbekistan… nản và họ chơi chùng xuống để Hong Kong có bàn rút ngắn 1-3 phút 58.

Tuy nhiên, hi vọng kiếm điểm cũng tuột khỏi tầm tay nữ Hong Kong khi họ thua liên tiếp hai bàn nữa vào các phút 80 và 87 khiến kết quả chung cuộc trận này là 5-1 nghiêng về chủ nhà Uzbekistan.

Olympic 2016, nữ Việt Nam cũng giành quyền vào giai đoạn ba.

Trong khi đó với hai bàn ghi được trong vòng ba phút, các học trò HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành quả đến phút cuối cùng và giành chiến thắng 2-0.

Như vậy qua ba trận, tuyển Việt Nam toàn thắng, thắng Uzbekistan 2-1, thắng Hong Kong 2-1 và thắng Jordan 2-0.

Tuyển Việt Nam giành suất duy nhất bảng B vào giai đoạn 3 vòng loại Olympic 2020. Giai đoạn 2 còn chờ thêm hai suất nhất bảng A và C nữa.

Ở giai đoạn ba có năm đội chờ sẵn gồm Nhật, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc và Thái Lan cùng ba đội vượt qua giai đoạn hai vào chia làm làm hai bảng thi đấu xác định hai suất châu Á dự Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm