FIFA Futsal World Cup 2021

Tuyển Việt Nam đi tiếp dũng mạnh hơn 5 năm trước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

World Cup 2016 tại Colombia, Futsal VN vào vòng 1/8 bằng một trận thắng và hai trận thua, còn hôm nay VN vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với một trận thắng, một trận hòa và một trận thua.

Xét về điểm số, VN có tiến bộ khi giành bốn điểm so với ba điểm lần trước. Cũng như cách đây 5 năm, VN giành vé vớt do Czech có cùng điểm số với VN nhưng có hiệu số phụ bàn thắng bại tốt hơn.

Đức Tùng đã bị "đòn tiểu xảo" từ Holy rất nặng.   Ảnh: FIFA

Năm năm trước tại World Cup 2016 ở Colombia, Việt Nam ra quân trận đầu thắng Guatemala 4-2, sau có thua Paraguay 1-7 và thua Ý 0-2.

Còn lần này VN cũng vào vé vớt, nhưng chỉ có một trận thua và cầm chân được đội bóng xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA là Czech 1-1. Đó là một kỳ tích, còn việc thua Brazil 1-9 thì không phải bàn nhiều bởi đấy là đội bóng có số lần vô địch World Cup Futsal nhiều nhất.

World Cup Futsal đã qua tám lần tổ chức thì họ có 5 lần vô địch, lần này Brazil cũng là ứng viên vô địch giải.

Tuyển VN xứng đáng ghi danh vào vòng 1/8 khi hòa Czech 1-1.    Ảnh: FIFA

Vấn đề là tuyển VN đã có những tiến bộ vượt bậc, nhất là ở trận thắng Panama 3-2 rồi trận hòa oanh liệt 1-1 trước Czech vừa mới kết thúc.

Đá với một đội bóng châu Âu cụ thể như Czech rất...cực. Các đội bóng châu Âu chơi rất khoa học và rất quái. Việc Đức Tùng bị chấn thương cực nặng sau pha va chạm với Holy là một minh chứng. Thực tế Holy đã dùng tiểu xảo rất kín và hiểm để “hạ” Đức Tùng đang lao xuống với với tốc độ và lực rất cao.

Hòa Czech 1-1, VN dù đạt vé vớt nhưng nó thật xứng đáng với những gì học trò HLV Phạm Minh Giang thể hiện cho thấy tuyển VN tự quyết số phận của mình chứ không phải “chờ”.

Tuyển VN đã chính thức ghi danh vào vòng 1/8 World Cup Futsal đầy tự hào và xứng đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm