Tuyển Việt Nam có lợi thế sau trận play-off lượt đi?

Play off Futsal lượt đi tranh vé dự World Cup 2021 giữa Việt Nam và Lebanon (22 giờ ngày 23-5) tại UAE, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Dù đá tập trung ở UAE, nhưng đây là trận Fulsal Việt Nam (VN) đá "sân nhà".

Ở trận lượt về, Việt Nam được coi là đội khách. Với việc vẫn tính luật bàn thắng sân nhà sân khách dù đá tập trung ở UAE, nhiều người cho rằng Futsal Việt Nam chiếm lợi thế trước Lebanon sau trận lượt đi. 

Trên thực tế, Lebanon xếp dưới Futsal VN, cụ thể trong bốn đội dự Play off tranh hai vé vớt này thì Thái Lan xếp thứ tư châu Á, VN thứ năm, Iraq thứ sáu và Lebanon thứ bảy.

Lượt đi tối 23-5, VN có nhiều pha dứt điểm, nhưng thiếu độ quái.  Ảnh: AFC

Về thành tích cụ thể thì VN từng góp mặt ở World Cup 2016, còn Lebanon thì chưa bao giờ. Các giải vô địch châu Á, tuyển VN luôn có thành tích tốt hơn. Cúp C1 châu Á, đại diện là Thái Sơn Nam cũng luôn có thành tích tốt hơn rất nhiều so với các CLB của Lebanon.

Tuy nhiên lượt đi Play off tại Nhà thi đấu Khorfakkan đêm 23-5, VN với tư cách sân nhà tiếp Lebanon. Kết quả hòa 0-0 là coi như thất bại với tuyển VN.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang rất nỗ lực, nhưng không thể có bàn thắng trước “kèo dưới” Lebanon. Về mặt logic, đây là trận đấu không đạt yêu cầu của Futsal Việt Nam.

Trận lượt về vào lúc 22 giờ ngày 25-5 sẽ diễn tiến theo một hình thức khác, chứ nó chẳng phải như lượt đi. Nói khác đi là Lebanon chơi canh bạc tất tay để tìm chiến thắng. Còn Việt Nam có hai cửa là hòa có bàn thắng hoặc chiến thắng.

Tuyển VN lần này thiếu các chân sút cự phách. Đêm 23-5 vừa qua, VN vẫn dứt điểm rất nhiều nhưng không có bàn thắng.

Nếu trận lượt về vào tối 25-5, khả năng dứt điểm không được cải thiện thì Futsal Việt Nam đối mặt nguy cơ rất cao không có vé dự World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm