Điểm qua các bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Tuyển Việt Nam bứt phá cực đỉnh

Đêm 14-11 các sân cỏ châu Á diễn ra nhiều trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Trong đó bứt phá mạnh nhất thuộc về tuyển Việt Nam, từ vị trí nhì bảng G vọt lên nhất bảng hơn đội xếp nhì Thái Lan 3 điểm. Ngay sau trận thua Syria, HLV Lippi của Trung Quốc từ chức.

HLV huyền thoại Marcelo Lippi chia tay tuyển Trung Quốc là một điểm nhấn của vòng đấu.

+ Bảng A: Đá trên sân trung lập ở Dubai (UAE) do tình hình bất ổn ở Syria, đội bóng này đã đánh bại đối thủ tranh chấp Trung Quốc 2-1 để độc chiếm ngôi đầu với 12 điểm sau bốn trận. Trong khi đó Trung Quốc rơi xuống vị trí thứ 2 khi cùng 7 điểm với Philippines nhưng hơn hiệu số phụ. Còn trên sân nhà Maldives thua Philippines 1-2, Đảo Guam nghỉ lượt trận này.

Đánh bại Jordan, Úc duy trì ngôi đầu bằng bốn trận toàn thắng.

+ Bảng B: Úc làm được điều tương tự như Syria tức toàn thắng 4 trận lên ngôi đầu khi đánh bại chủ nhà Jordan 1-0. Còn Kuwait tạo “mưa gôn” trước Đài Loan 9-0. Vị trí thứ nhì bảng B này thuộc về Kuwait với 7 điểm có được.

+ Bảng C: Iraq của HLV Katanec đá trên sân trung lập ở Amman (Jordan) đã đánh bại Iran do HLV số má Marc Wilmot của Bỉ dẫn dắt với tỉ số 2-1 để vươn lên ngôi đầu với 10 điểm. Trong khi đó Bahrain không thắng nổi “kèo dưới” Hong Kong qua trận hòa 0-0 nhưng Bahrain vẫn đảm bảo ngôi nhì bảng với 8 điểm. Ông trùm châu Á, Iran rơi xuống vị trí thứ ba.

Đá sân trung lập nhưng "hổ Ấn Độ" không thắng được "kèo dưới Afghanistan

+ Bảng D: Saudi Arabia đến Tashkent của Uzbekistan làm khách nhưng vẫn có một chiến thắng 3-2 để duy trì ngôi đầu với 8 điểm, Yemen cũng thắng nhẹ Palestine 1-0 để có tổng điểm là 5 vươn lên vị trí thứ ba sau Saudi và Uzbekistan (6 điểm).

+ Bảng E: Chủ nhà World Cup 2022, Qatar không đá nhưng vẫn duy trì ngôi đầu với 10 điểm. Trên sân trung lập Dushanbe Afghanista cầm hòa Ấn Độ 1-1. Chủ nhà Oman đánh bại Bangladesh 4-1. Qatar dẫn đầu với 10 điểm, còn Oman 9 điểm đứng thứ nhì.

Việt Nam vươn lên vị trí số 1 bảng G từ thay Thái Lan rất ấn tượng

+ Bảng F: Nhật cũng giống như Úc và Syria với 4 trận toàn thắng, duy trì ngôi đầu. Myanmar có chiến thắng đầu khi thay tướng (từ Radulovic sang HLV Antoine Hey), trên sân nhà tại Yangon, Myanmar đánh bại Tajikistan 4-3, còn vị khách Nhật Bản đánh bại chủ nhà Kyrgyzstan 2-0. Kyrgyzstan cùng 6 điểm với Tajikistan nhưng Kyrgyzstan xếp nhì.

+ Bảng G: Việt Nam có cú bứt phá ngoạn mục khi đánh bại UAE 1-0, cùng với đó đội đầu bảng Thái Lan “sụp hầm” ở Bukit Jalil 1-2 đành “nhường” ngôi nhất bảng cho Việt Nam. Việt Nam lên ngôi nhất bảng bỏ lại đội thứ nhì Thái Lan với 3 điểm cách biệt.

+Bảng H: Sang Beirut làm khách thầy trò Paulo Bento của Hàn Quốc không thể thắng nổi đội “kèo dưới” Lebanon đành chấp nhận hòa không bàn thắng. Còn trên sân nhà Turkmenistan đánh bại Triều Tiên 3-1. Bảng này Hàn Quốc và Lebanon lần lượt chiếm ngôi nhất và nhì với số điểm 8 và 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm