Giải vô địch Futsal nữ châu Á:

Tuyển Việt Nam “biến” Iran thành cựu vô địch!?

15 giờ hôm nay (10-5), tuyển Việt Nam đá trận bán kết thứ nhất gặp đương kim vô địch Iran, trận bán kết còn lại giữa chủ nhà Thái Lan-Nhật lúc 18 giờ. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ biến Iran thành cựu vô địch được không?

Iran (đỏ) trong trận đánh bại Trung Quốc 4-2 chiều 9-5.

Đây là thời kỳ Iran làm “trùm” châu Á về các môn bóng banh từ bóng đá 11 người đến bóng đá bãi biển, Futsal nam, nữ. Hai trận vòng bảng toàn thắng (Iran ở bảng D chỉ có ba đội), Iran ghi được 23 bàn thắng, thực tế họ chưa gặp đối thủ thực thụ.

Vào tứ kết gặp Trung Quốc, đối thủ có gây tí khó khăn cho nhà đương kim vô địch Iran nhưng chưa phải là đối thủ cộm cán và Iran quật ngã 4-2.

Tuyển Việt Nam là đội trẻ, trưởng thành qua từng trận.

HLV Shahrzad Mozafar của Iran tiết lộ: “Thực chất hai trận vòng bảng trong một bảng đấu ba đội khiến Iran gặp khó khăn trong thử nghiệm chiến thuật. Hai đội Uzbekistan và Turkmenistan đều là những đối thủ Trung Á khiến Iran không có nhiều trải nghiệm với “phong cách Futsal” ở các khu vực khác nhau. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao Iran đã thắng khó Trung Quốc ở tứ kết”.

Nhận định về đối thủ Việt Nam chiều nay thì Mozafar cho rằng họ sẽ gặp một đội khó chịu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và đáng tôn trọng.

Các cô gái Việt Nam vui mừng sau khi thắng Indonesia ở tứ kết.

Trong khi đó HLV Trương Quốc Tuấn của tuyển Việt Nam thì cho biết: “Sau chiến thắng trước Indonesia chiều 9-5 thì tôi không có thời gian nhâm nhi chiến thắng mà phải làm việc thâu đêm để chuẩn bị cho trận bán kết gặp Iran.

Tôi biết Iran là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Đối đầu với họ sẽ vô cùng khó khăn nhưng tuyển Việt Nam gặp những đối thủ như thế sẽ trưởng thành và bản lĩnh lên. Tôi đã nghiên cứu nhiều về Iran và sẽ chọn lối chơi hợp lý trước đối thủ mạnh này. Ngoài ra chúng tôi phải làm một điều gì đó mới trước đối thủ”.

Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ tiếp tục gây sốc trước Iran?

Tuyển nữ Futsal Việt Nam có mặt ở bán kết đã là bước ngoặt lịch sử, đỉnh cao mới của Futsal nữ Việt Nam trên bình diện châu lục. Bây giờ đây hy vọng thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn có tâm lý thoải mái, thăng hoa và đầy sáng tạo cũng như bản lĩnh, không bị sức ép để tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm