Tuyển thủ Việt rời Thai- League, Philippines…đổ bộ vào

Chỉ từ thời điểm Xuân Trường rời Buriram Utd tính đến nay, hàng loạt tuyển thủ Philippines đổ xô về Thai- League.

Tuyển thủ Ingreso (6) thay thế vị trí Xuân Trường để lại ở Muangthong

Từ đầu mùa này Philippines đã có 11 cầu thủ Philippines, trong đó có chín tuyển thủ sang đầu quân các đội Thai- League, tuy nhiên bước vào giai đoạn 2 Thai- League 2019, hàng loạt tuyển thủ Philippines khác sang Thai- League.

Tuyển thủ Philippines, hậu vệ trái Sato về đầu quân cho Muangthong, làm đồng đội của Đặng Văn Lâm, đây là tiền vệ trái mà HLV Gama đã “chấm” từ hồi AFF Cup 2018. Sato về Muangthong khi đã không còn đầu quân cho một CLB ở Romania.

Sato (11) về Muangthong làm đồng đội Văn Lâm và ra sân ngay

Tương tự cựu trung vệ của CLB Hà Nội là Alvaro Silva, sang Philippines đầu quân cho Ceres Negros và nhập tịch nước này đá AFF Cup 2018. Sau khi bị Hà Nội loại ở bán kết AFC Cup khu vực ASEAN thì Silva cũng giã từ đội bóng vùng Bacolod để sang Thai- League. Trước đó ít ngày đối thủ của CLB Hà Nội cũng mất một trụ cột khác đó là Kevin Ingreso, tiền vệ trụ rất hay của tuyển Philippines và CLB Ceres Negros cũng về đầu quân cho Buriram Utd thay thế chỗ Xuân Trường để lại, tức tiền vệ trung tâm.

Martin Steuble gia nhập Thai- Port

Tiếp tục Ceres Negros vừa cho đi Martin Steuble, tuyển thủ Philippine mang hai dòng máu Philippines- Thụy Sĩ này về đầu quân cho Thai Port. CLB này đang đứng thứ 5 Thai- League ở lượt đi thua đội đầu bảng Buriram 4 điểm. CLB của cựu nữ trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan, doanh nhân Nuaphan Lamsam này mang tham vọng lớn là vô địch Thai- League 2019 và có suất dự Champions League 2020.

Nếu như đầu mùa này chỉ có một tuyển thủ Việt Nam Xuân Trường sang Buriram và về sớm thì làn sóng các tuyển thủ Philippines ồ ạt đến Thai- League. Điểm chung của các tuyển thủ Philiipines sang Thai- League là các cầu thủ gốc Âu, phong cách chơi bóng như các cầu thủ châu Âu nhưng lại mang “quota ASEAN” mà Thai- League chủ trương đẩy mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm