Tuyển thủ Thái quá tải, Buriram lo trắng tay mùa giải

Tối nay (2-10), Buriram Utd làm khách tại Korat trước Nakhon Ratchasima trong khuôn khổ vòng 28 Thai-League, nhà vô địch Thai-League đang lo thua trận và trắng tay mùa giải do nhiều tuyển thủ quá tải.

Nếu "sụp hầm" tại Korat, nguy cơ Buriram trắng tay mùa giải

Tính ra các đội Đông Nam Á đang dự vòng loại World Cup 2022 thì các tuyển thủ Thái Lan… có lịch thi đấu dày nhất. Ngoài Thai-League đang dồn toa những vòng đấu cuối cùng thì cùng với đó là bán kết, chung kết League Cup, FA Cup khiến nhiều ông lớn quá tải, mệt mỏi, nhất là Buriram chiếm số đông tuyển thủ quốc gia.

Trước trận làm khách tối nay tại Korat, HLV Badovic không giấu nỗi lo là nhiều tuyển thủ trong màu áo Buriram đang quá tải. Vì vừa qua, các cầu thủ tuyển thi đấu liên tục trong màu áo CLB từ ba giải nội địa.

Quá nhiều tham vọng, các cầu thủ Buriram quá tải

Từ đầu mùa Buriram đã đặt mục tiêu “ẵm gọn” ba ngôi vô địch nội địa gồm Thai-League, FA Cup và League Cup. Tuy nhiên, trong vòng 10 ngày qua, Buriram đã phá sản hai mục tiêu đấu cúp. Họ thua trước độ vô danh Ratchaburi ở bán kết League Cup và thua Prachuap ở chung kết FA Cup tối 30-9. Tất cả cũng chỉ vì Buriram là đội bóng lớn, mạnh, vào sâu nhiều giải nội địa và ắt hẳn các trụ cột phải thi đấu nhiều, phân thân nhiều trận.

Tay săn bàn của tuyển Thái Supachok (19) có dấu hiệu mệt mỏi và quá tải

HLV Bandovic của Buriram không giấu giếm nỗi lo làm khách tại Korat đêm nay, ông chỉ ra nhiều cầu thủ là tuyển thủ quá tải như “bộ đôi Supa”, Suphanat… đều có dấu hiệu mệt mỏi vì trong vòng 10 ngày qua thi đấu đến bốn trận, đều là những trận quan trọng và thua cuộc.

Mục tiêu của Buriram là ăn ba nhưng đã gãy hai mục tiêu cúp, còn Thai-League thì hiện nay Buriram đang dẫn đầu sau 27 lượt trận (còn ba lượt nữa là kết thúc). Buriram có 51 điểm nhưng ngay phía sau Chiang Rai cũng có 51 điểm và thứ ba là Thai- Port có 49 điểm. Một cú “sụp hầm” đều có thể bị đối phương qua mặt.

Trong khi đó cả Chiang Rai và Thai-Port lại ít tuyển thủ quốc gia. Họ đã xác định “chỉ bắn tỉa” một giải nội địa chứ không ôm nhiều mục tiêu như Buriram để rồi dẫn đến quá tải vì căng sức nhiều mặt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm