Tuyển thủ Thái: Khó đánh bại Việt Nam; Quang Hải bị đề phòng

Truyền thông Thái Lan cảnh báo sự nguy hiểm của Quang Hải

Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sports chỉ ra những mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam, buộc các cầu thủ Thái Lan phải đặc biệt lưu ý trong cuộc đại chiến lúc 20 giờ tối nay (19-11) tại Mỹ Đình.

Báo chí Thái Lan mô tả chiếc chân trái đáng sợ của tiền vệ Quang Hải. ẢNH: ANH LÂM

Đứng đầu trong danh sách này, là tiền vệ nhỏ con Nguyễn Quang Hải mà các cầu thủ Thái cần đặc biệt quan tâm. Tuyển thủ 22 tuổi được tờ báo này mô tả, “Quang Hải có chiếc chân trái rất đáng sợ. Đây chính là ngòi nổ của đội tuyển Việt Nam và thường xuyên tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Vai trò của cầu thủ này là di chuyển rất rộng để gây nhiễu cho hàng thủ đối phương”.

Cùng với Quang Hải, hai chân sút đang đầu quân ở châu Âu Công Phượng và Văn Hậu cũng được truyền thông Thái Lan đặc biệt lưu tâm. Đối với cầu thủ của HA Gia Lai, Siam Sports nhấn mạnh, “Trong trường hợp Công Phượng được HLV Park Hang-seo xếp đá chính, một phương án phòng ngự nhằm vô hiệu hóa tiền đạo này cũng có thể khiến Nishino phải suy nghĩ”.

Lẫn dè chừng sự đa năng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. ẢNH: NGỌC DUNG

Riêng với Văn Hậu, truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao kỹ năng toàn diện của hậu vệ mới 20 tuổi, “Là trụ cột của đội tuyển Việt Nam khi mới 20 tuổi, Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh có tương lai sáng nhất của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ đa năng công thủ toàn diện và đặc biệt nguy hiểm ở các cú sút xa uy lực cùng các pha bóng không chiến”.

Đối với thủ môn Văn Lâm, cầu thủ từng thi đấu 28 trận tại Thai-League trong màu áo Muangthong United, Siam Sport đánh giá rất cao kỹ năng làm chủ các pha bóng bổng của thủ môn hai dòng máu Việt - Nga.

Tanaboon Kerasat tại buổi tập làm quen sân Mỹ Đình chiều 18-11. ẢNH: CHANSEUK

Tuyển thủ “Voi chiến”: khó đánh bại Việt Nam hơn bốn năm trước

Chia sẻ fan page liên đoàn bóng đá Thái Lan (Changseuk), tiền vệ Tanaboon Kerasat nhấn mạnh Thái Lan khó thắng đội tuyển Việt Nam hơn bốn năm trước.

Trước đó tại cuộc đối đầu khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 diễn ra năm 2015, Thái Lan được dẫn dắt bởi cựu HLV Kiatisak đánh bại Việt Nam 3-0 bằng các bàn thắng của Kroekrit Thawekarn, Theerahon Bunmathan và bàn phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành.

Tuy nhiên, với Tanaboon thời điểm hiện tại, tất cả đã là quá khứ: “Việt Nam đã cải thiện rất nhiều, tất nhiên sẽ khó thắng họ hơn bốn năm trước. Họ có nhiều sự thay đổi về nhân sự, về HLV. Nhưng mục tiêu của Thái Lan giành 3 điểm để đi tiếp nên chúng tôi buộc phải chơi chặt chẽ, tập trung để giành kết quả tốt nhất.

Sau trận thua ngược Malaysia mà chúng tôi chơi không thật tốt, Thái Lan có sự trở lại của Theeraton (cầu thủ đốt lưới Việt Nam). Bây giờ chúng tôi phải quên trận thua trước để tập trung toàn lực cho trận đấu với Việt Nam”.

Quang Hải ngày một trưởng thành theo sự phát triển của bóng đá Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Trong phát biểu của mình, tiền vệ sinh năm 1993 nhấn mạnh anh không quan tâm đến thống kê ở quá khứ. Áp lực của anh và các đồng đội là phải thực thi đúng kế hoạch của HLV Nishino, tại đại chiến gặp đội tuyển Việt Nam lúc 20 giờ tối nay.

Tại trận đấu lượt đi, Tanaboon được HLV người Nhật Bản sử dụng trong trận hòa không bàn thắng với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận thắng UAE 2-1, Tabanoon được xếp đá trung vệ chơi bên cạnh Tom Bihr.

HLV U-22 Singapore Fandi Ahmad. ẢNH: GETTY

Đối thủ của U-22 Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games

HLV trưởng U-22 Singapore, Fandi Ahmad đã chính thức gút danh sách 20 cầu thủ tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2019, trong đó hai vị trí quá tuổi được trao cho tiền đạo Faris Ramli và hậu vệ Tajeli Salamat.

Phát biểu sau khi công bố danh sách, cựu danh thủ Fandi Ahmad cho biết: “Chúng tôi đã rất khó khăn khi phải chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất có thể. Cơ hội bây giờ đã thuộc về họ, buộc họ phải trân trọng để chiến đấu vì màu cờ sắc áo quốc gia”.

Tiền đạo đội tuyển quốc gia Faris Ramli được Singapore tăng cường cho đội U-22. ẢNH: FFT

Được biết, U-22 Singapore chuẩn bị chiến dịch SEA Games từ một năm trước, qua các đợt tập huấn liên tục và được cọ xát qua nhiều trận giao hữu chất lượng. “Tôi đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ bởi SEA Games là giải đấu đầy khó khăn và thách thức. Bất kể kết quả có như thế nào, với tôi họ đều là những chiến binh thực thụ” - HLV Ahmad cho biết thêm.

Tại bảng B, U-22 Singapore nằm chung bảng đấu với Việt Nam, Thái Lan, Lào, Brunei và Indonesia. Đội bóng “đảo quốc sư tử” sẽ đá trận khai mạc đối đầu U-22 Lào ngày 26-11, tức một ngày sau khi các học trò HLV Park Hang-seo đấu trận gặp Brunei.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.