Tuyển thủ Pháp Sakho sẽ vắng bóng Euro 2016 vì doping

Tuyển thủ Pháp đang là trụ cột của Liverpool đối mặt với án phạt của UEFA khi cầu thủ này đã dính phải doping, loại chất cấm mà Sakho Mamadou dùng làm để tiêu mỡ, tạo cơ bắp. Nguy cơ này làm cho tuyển thủ Pháp đối mặt cơ hội bị loại khỏi tuyển Pháp đá vòng chung kết Euro trên sân nhà.

Klopp và cả Deschamps sẽ phải đau đầu vì Sakho.

Đài Phát thanh Pháp RMC đã đưa tin Sakho Mamadou đã không thể vượt qua được mẫu thử doping khi anh đã dùng thứ chất tạo cơ để giảm cân. Liverpool hiện nay đang nằm ngoài nhóm tham dự các cúp châu Âu. Tuy nhiên, họ đã đặt chân vào bán kết Europa League và đang nuôi mục tiêu vô địch giải này để có suất đá Champions League mùa tới.

Trang web của Liverpool cũng đã chính thức xác nhận họ đã nhận được thông tin từ UEFA thông báo, Sakho không thể vượt qua được mẫu thử A doping và cầu thủ đang đối mặt án phạt từ UEFA. Liverpool cũng cho biết thêm là hiện nay Sakho chưa đối mặt án phạt cụ thể giải đấu nào. Tuy nhiên, CLB đứng ra tư vấn mọi vấn đề về thực trạng của Sakho và giúp anh tiến hành các thủ tục cần thiết. Riêng với Liverpool, đội sẽ đá bán kết Europa League với Villareal lượt đi ngày 28-4 và lượt về tại Anfield ngày 5-5.

Sakho chính là người gỡ hòa 3-3 trong trận tứ kết lượt về tiếp Dortmund, trận mà đội anh thắng chung cuộc 4-3 và thắng hai lượt đi và về 5-4. Sakho cũng ghi bàn trong chiến thắng của đội trước Everton 4-0 vừa qua tại giải ngoại hạng.

Sakho đã bị phát hiện dương tính với chất cấm khi mẫu thử được lấy từ sau trận Liverpool thắng MU tại vòng 16 đội Europa League ngày 17-3. Trước đây, người đồng đội của Sakho là Yaya Toure cũng bị treo giò sáu tháng vì sử dụng chất cấm tương tự này năm 2011.

Việc Sakho bị loại khỏi tuyển Pháp dự Euro 2016 gần như là điều chắc chắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm