Asian Cup nữ 2022:

Tuyển Thái Lan thua sốc Philippines

12 lần chạm trán trước đó, tuyển nữ Philippines toàn thua Thái Lan. Bây giờ, HLV đẳng cấp thế giới về thực thi giấc mơ góp mặt tại World Cup 2023 khi có cơ hội, Philippines tận dụng ngay.

Xét thấy châu Á có năm suất dự World Cup (không có Úc do chủ nhà World Cup) và Triều Tiên rút lui, tuyển nữ Philippines tranh thủ mời ngay HLV nổi tiếng Alen Stajcic về kiếm vé đi New Zealand- Úc 2023.

Thái Lan (xanh) cũng có nhiều cơ hội nhưng họ không thể biến thành bàn thắng.    Ảnh: AFC

Cùng với đó, Philippines đẩy mạnh tập huấn, chuyến tập huấn hai tháng tại Irvin, California, Mỹ của thầy trò Alen Stajcic phát huy tác dụng.

Philippines chơi rất ấn tượng và mạnh mẽ.    Ảnh: AFC

Ra quân trận đầu bảng B Asian Cup, Philippines đã đánh bại tuyển Thái Lan 1-0, thế lực hàng đầu Đông Nam Á cùng Việt Nam. Bàn thắng duy nhất trận do công Chandler McDaniel ghi phút 81.

Thực tế Thái Lan có nhiều cơ hội, nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của Philippines khi có ông thầy Úc Alen Stajcic trước khi sang Philippines nhận nhiệm vụ săn vé World Cup thì dẫn dắt tuyển Úc từ năm 2015 đến 2019.

Với chiến thắng này, Philippines tràn đầy cơ hội vào tứ kết bằng tấm vé chính thức chứ không phải chờ vé vớt. Bảng B, ngoài Philippines, Thái Lan còn có Úc và Indonesia. Philippines có trọn ba điểm trước Indonesia là điều hầu như chắc chắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm