Tuyển nữ Việt Nam mời thầy Nhật

Đây là một động thái quyết liệt của VFF nhằm giúp các cô gái có nhiều thời gian hơn chuẩn bị chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2015 với tư cách chủ nhà. Tuyển nữ Việt Nam tại giải này nằm chung bảng B với các đối thủ Myanmar, Malaysia và Philippines (bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Lào và Úc).

Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam bắt tay với thầy Nhật sau một thời gian dài tin tưởng HLV nội và Trung Quốc. Với kinh nghiệm từng huấn luyện các đội tuyển trẻ Nhật, ông Aksi được kỳ vọng sẽ thay đổi và nâng tầm đội tuyển nữ Việt Nam trở thành một thế lực vững chắc ở Đông Nam Á.

HLV Aksi sẽ trực tiếp theo dõi tuyển chọn lực lượng trong các trận đấu lượt đi giải vô địch quốc gia (từ ngày 5 đến ngày 26-3). Sau đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 16-4, chuẩn bị thi đấu giải vô địch Đông Nam Á từ ngày 29-4 đến ngày 11-5 trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM). Các trợ lý của ông Aksi là đội ngũ thầy nội có kinh nghiệm và chuyên môn tốt nhất.

GH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.