Tuyển Nhật Bản có thoát được phận ‘châu Á lót đường’?

Cũng giống như Qatar, Nhật là một trong số hai khách mời của Copa America, nhưng liệu lúc 6 giờ sáng mai (25-6), Nhật có quật ngã được Ecuador để vào tứ kết?

Các cầu thủ Nhật...vô danh trước Suarez.

Lịch sử thì những khách mời châu Á tại Copa America chỉ là những đội “lót đường”. Copa America 2019 dù châu Á gửi gắm và hy vọng nhiều vào Qatar lẫn Nhật nhưng trải nghiệm thực tế thì thấy quá khó khăn.

Sáng 24-6, Qatar đã chia tay sau vòng bảng (chót bảng, chỉ có 1 điểm). Sáng 25-6 Nhật ra quân trận cuối cùng bảng C. Nếu đánh bại được Ecuador đang chót bảng toàn thua hai trận trước thì Nhật vào tứ kết (nhiều khả năng là tấm vé vớt).

...Nhưng họ cũng hòa Uruguay chứ không phải phận lót đường.

Cục diện bảng C sau hai lượt trận như sau: 1-Chile (6 điểm), 2- Uruguay (4 điểm), -3 Nhật (1 điểm), 4- Ecuador (0 điểm). Nếu lượt trận cuối cùng sáng mai, Uruguay có thua Chile mà Nhật thắng Ecuador Nhật cũng khó lên ngôi nhì vì hiệu số bàn thắng/bại của Nhật đang là -4 còn Uruguay đang là +4 nên chỉ mong đại diện cuối cùng châu Á thắng Ecuador để có vé vớt mà thôi.

HLV Hajime quyết chơi "cạn vốn" với Ecuador.

Bóng đá châu Á đến với Copa America ngoài việc chênh lệch đẳng cấp khó làm nên chuyện, lần này Qatar lẫn Nhật đều không có được đội hình mạnh nhất khi tham dự.

Vì sao? Hiện nay AFC Champions League đang diễn ra vòng 16 đội, Qatar có hai CLB Al Duhail và Al Sadd có rất nhiều hảo thủ là tuyển thủ Qatar không thể sang Brazil dự Copa.

Sau trận thua 0-4 trước nhà vô địch Copa America- Chile, Nhật đứng lên.

Tương tự Nhật có đến 3 CLB vào vòng 16 đội Champions League gồm Sanfrecce Hiroshima, Kashima Antlers và Urawa Red Diamonds, những CLB này đóng góp vào đội tuyển Nhật quân số rất đông và tinh nhuệ. Chính vì lẽ đó, tuyển Nhật dự Copa merica 2019 được xem là tuyển trẻ… non kinh nghiệm.

Đối thủ của Nhật là Ecuador năm nay không quá mạnh và hoàn toàn có thể tin tưởng đột biến đến từ đại diện châu Á vào sáng mai.

Hai lượt trận trước, Nhật ghi được hai bàn, để thủng lưới sáu bàn, còn Ecuador ghi được một bàn và để thủng lưới sáu bàn.

Đây sẽ là cuộc chiến sống còn vì nếu Ecuador thắng Nhật thì họ có ba điểm và sẽ đoạt vé vớt.

Theo nhận định của chúng tôi, cơ hội chia đều cho cả hai. Nhật tuy là đội bóng trẻ, non kinh nghiệm nhưng họ đã cho thấy “bản lĩnh Blue Samurai” sau khi cầm hòa Uruguay 2-2 giúp họ có một điểm duy nhất ở hai trận trước.

Nhiều khả năng tâm lý các cầu thủ Nhật thoải mái và hưng phấn khi dự giải sẽ gây khó khăn cho Ecuador.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm